Thị trường ô tô, - 29/12/2023 09:04 AM
Đại lý xe điện đầu tiên của Vinfast đã bắt đầu mở bán dòng xe điện VF9 tại vùng Tam Giác ở Bắc Carolina, thông qua công ty chuyên bán xe hơi Leith Automotive.

Theo truyền thông, nhà máy sản xuất xe điện VinFast ở hạt Chatham, Bắc Carolina sẽ bắt đầu mở bán dòng xe ô tô điện đầu tiên tại Mỹ vào ngày 28/12 (theo giờ địa phương). Việc mở bán sẽ được thực hiện thông qua các đại lý của công ty chuyên bán xe hơi Leith Automotive ở thành phố Cary.

vinfast-se-mo-ban-dong-xe-dien-dau-tien-tai-bac-carolina

Tại cửa hàng trưng bày ở Cary Auto Park, ngoại ô thành phố Cary, Leith Vinfast sẽ giới thiệu dòng xe điện mới nhất của công ty này tới các khách hàng ở Raleigh, Durham và Cary. Đại lý này là một phần chiến lược xây dựng thị trường ở Mỹ của Vinfast bên cạnh việc đưa vào vận hành nhà máy lắp ráp ô tô ở hạt Chatham.

Leith Vinfast cũng là đại lý cung cấp bảo dưỡng và phụ tùng cho các dòng xe điện Vinfast ở Mỹ. Danny Williams, Giám đốc điều hành của Leith Automotive cho biết, các dòng xe điện của Vinfast đáp ứng được các yêu cầu di chuyển của khách hàng mỗi ngày mà không cần mất thời gian vào việc đợi đổ xăng. Đến cuối ngày, họ chỉ cần về nhà và sạc lại pin cho xe.

vinfast-se-mo-ban-dong-xe-dien-dau-tien-tai-bac-carolina

Leith Automotive là một trong những công ty bán ô tô lớn nhất ở Bắc Carolina và có trụ sở tại thành phố Raleigh. Trước đó VinFast thông báo đã nhận được 70 đơn đăng ký đại lý trên khắp nước Mỹ và có kế hoạch mở rộng mạng lưới điểm bán hàng tại Mỹ lên 125 địa điểm.

Dự kiến, nhà máy ở Chatham sẽ bắt đầu lắp ráp dòng SUV điện VF9 vào quý I của năm 2024, tiếp đó là dòng xe điện VF7. Còn Nhà máy Vinfast ở Chatham dự kiến hoàn thành vào năm 2025, giai đoạn đầu tiên sẽ cho xuất xưởng tới 150.000 xe điện hàng năm. ĐIều này giúp bang Bắc Carolina dẫn đầu ở Mỹ về công nghệ xanh và sản xuất ô tô điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.