Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 30/10/2020 05:22 PM
Hình ảnh đăng ký bảo hộ quyền kiểu dáng sản phẩm thuộc sở hữu của VinFast đang lan truyền trên mạng xã hội. Điều này cho thấy hãng ô tô Việt ấp ủ kế hoạch về một mẫu xe coupe 2 cửa có kiểu dáng giống LUX A2.0 tại Việt Nam.

VinFast LUX A2.0 phiên bản 2 cửa được hé lộ

Nhìn vào hình ảnh rò rỉ, có thể thấy mẫu xe bí ẩn được xây dựng dựa trên VinFast LUX A2.0 nhưng kiểu dáng thay đổi thành dạng coupe 2 cửa, phần mui dốc và vuốt dài xuống đuôi xe. 

Theo đó, phần đầu và đuôi xe tinh chỉnh hầm hố hơn với hốc hút gió tái thiết kế, đi cùng la-zăng hình cánh quạt đa chấu 2 tông màu. Xe vẫn có 4 chỗ nhưng bố trí dạng 2+2. Do đó, hàng ghế thứ hai sẽ không thoải mái với người lớn mà chỉ phù hợp với trẻ em. Song, diện mạo và cảm giác lái mới là yếu tố khiến khách hàng quan tâm đối với phiên bản này. 

Vì kế thừa nền tảng từ VinFast LUX A2.0 nên nhiều khả năng mẫu xe coupe sẽ sử dụng động cơ tương tự. Được biết, LUX A2.0 trang bị máy tăng áp 2.0L, trong đó bản cao cấp cho sức mạnh lên đến 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau. 

Như vậy, VinFast đang thực hiện kế hoạch giống những thương hiệu ô tô hạng sang của Nhật và Đức khi phát triển song song dòng sedan và coupe. Đơn cử như những mẫu xe tên tuổi gồm Lexus LC - bản mui trần của dòng LS, Mercedes E-Class Coupe, Mercedes S-Class Coupe… 

VinFast LUX A2.0 vượt mặt lão làng Toyota Camry trong phân khúc D

Hiện tại, VinFast LUX A2.0 là mẫu sedan hạng D bán chạy nhất nước ta với doanh số 804 xe trong tháng 9/2020. Kết quả này giúp đại diện VinFast vượt mặt lão làng Toyota Camry vốn làm chủ phân khúc khá lâu tại Việt Nam. 

Tính trong 9 tháng đầu năm, Toyota Camry vẫn giữ ngôi vương phân khúc với 3.331 xe bán ra. Tuy vậy, LUX A2.0 lại chiếm thế thượng phong dù doanh số thấp hơn với 2.645 xe, bởi đây chỉ là con số thống kê trong 5 tháng. Tức là trung bình VinFast LUX A2.0 bán ra hơn 500 xe/tháng, trong khi Camry chỉ đạt khoảng 370 xe.

Giá bán của VinFast LUX A2.0 hiện ở mức như sau: 1,179 tỷ đối với bản tiêu chuẩn, 1,269 tỷ dành cho bản nâng cao và 1,419 tỷ đồng là phiên bản cao cấp nhất. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.