Thị Trường, - 12/11/2020 03:54 PM
Một chiếc VinFast Lux A2.0 phiên bản Plus đeo biển ngoại giao thuộc sở hữu của Đại sứ quán Áo gây chú ý cho người dân Hà Nội khi lưu thông trên đường.

Thông thường các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam thường chọn phương án nhập khẩu xe ô tô từ nước ngoài để phục vụ cho công tác đối ngoại tại nước sở tại, rất ít khi thấy một Đại sứ quán nào sử dụng xe nội địa bán trong nước. Tuy nhiên, mới đây người dân ở phố Quang Trung, Hà Nội thường xuyên bắt gặp một chiếc VinFast Lux A2.0 màu xám, phiên bản Plus đeo biển Ngoại giao. Qua tìm hiểu, được biết đây là xe công vụ của Đại sứ quán Áo.

Do đặc thù công việc, văn phòng các Đại sứ quán, Lãnh sự quán nói chung khi chọn mua ô tô đều rất coi trọng tiêu chuẩn an toàn và khả năng vận hành của chiếc xe, do vậy các dòng xe nhập khẩu từ nước ngoài thường được lựa chọn, nhất là các phiên bản đặc biệt được thiết kế dành riêng cho các cơ quan ngoại giao.

Với các tiêu chí khắt khe như vậy nhưng xe VinFast Lux A2.0 vẫn được Đại sứ quán lựa chọn có thấy, mẫu xe này đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn cũng như vận hành mà cơ quan này yêu cầu. Điều này cũng không quá bất ngờ khi VinFast Lux A2.0 đã được Chương trình đánh giá xe mới uy tín bậc nhất ASEAN NCAP đánh giá 5 sao.

Việc xe VinFast Lux A2.0 được Đại sứ quán Áo lựa chọn cũng gây bất ngờ khi các cơ quan ngoại giao có thể nhập khẩu xe từ nước ngoài với giá "gốc" do được hưởng các chính sách ưu đãi thuế của Chính phủ. Cụ thể, các cơ quan đại diện ngoại giao có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập; được tạm nhập khẩu, miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng xe ô tô, xe gắn máy. 

Với các ưu đãi này, cơ quan ngoại giao có thể mua xe từ nước ngoài với chi phí thấp hơn nhiều so với việc đầu tư một chiếc ô tô ở Việt Nam. Thông thường, Đại sự quán của các quốc gia đến từ châu Âu sẽ lựa chọn xe sang như Mercedes-Benz, Audi, BMW hoặc cao cấp hơn nữa là Jaguar, Land Rover...

Xe VinFast Lux A2.0 được Đại sứ quán Áo lựa chọn làm nhiều người dân cảm thấy tự hào khi xe Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn mà một cơ quan ngoại giao yêu cầu.

Bộ ba VinFast bứt phá doanh số tháng 10/2020: VinFast Fadil vượt Grand i10, dẫn đầu phân khúc xe cỡ nhỏ

Vinfast Lux A 2.0 sản phẩm của người Việt khi được độ bodykit sẽ trở nên như thế nào?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.