Thị Trường, - 27/02/2018 09:42 PM
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp nhận mẫu giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô do Chính phủ Thái Lan cung cấp cho xe xuất khẩu từ nước này vào Việt Nam.

Sau nhiều tháng gián đoạn, các hãng xe đang gấp rút tìm mọi cách để đưa hoạt động nhập khẩu trở lại liền mạnh. Và tin vui này sẽ nhanh chóng giúp thủ tục nhập khẩu xe từ Thái Lan vào Việt Nam được hoàn thành, tiêu biểu là lô hàng 750 xe Honda CR-V vốn mới nhập từ trước tháng 1/2018.

Đồng thời, các hãng xe có thể sẽ điều chỉnh giá bán của mẫu xe này sau khi nhập khẩu được lô hàng mới, do những chính sách thuế, chi phí kiểm định tác động.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ Giao thông cũng cho biết, loại giấy chứng nhận từ Indonesia, Malaysia hay ngoài ASEAN là Nhật Bản, Mỹ, châu Âu sẽ nhanh chóng được chấp nhận bởi đây đều là những nước có nền công nghiệp ôtô phát triển hơn Việt Nam.

Tuy vậy, hầu hết những đơn hàng nhập khẩu quý I đã bị hủy do ảnh hưởng từ nghị định 116 và kế hoạch nhập khẩu xe cần lên phương án và đơn hàng trước ít nhất 2 - 3 tháng. Vì vậy, phải đến tháng 6 mới có xe nhập khẩu của Toyota hoặc Ford từ Thái Lan trên thị trường.

 Ngoài ra, các hãng xe vẫn cần phải nộp hồ sơ để xin Thái Lan cấp giấy và về làm thủ tục với phía Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.