Thị Trường, - 30/07/2022 10:10 AM
Kia Seltos hiện là một trong những dòng xe vừa túi tiền người Việt đang rất ăn khách song cho tới hôm nay hiện vẫn trong tình trạng khan hàng kéo dài.

Hầu hết các showroom tại TP.HCM đều hiếm còn xe Kia Seltos, nếu còn chỉ là rất ít xe trưng bày.

Dù mới ra mắt chưa lâu nhưng Seltos đã tạo ra cơn mưa doanh số cho Kia khi nhanh chóng trở thành mẫu xe gầm cao cỡ B bán chạy nhất nhì thị trường Việt Nam. Ưu thế của Seltos nằm ở trang bị, không gian rộng rãi và giá bán hợp lý cho nhiều khách hàng có xu hướng dịch chuyển sử dụng sang các mẫu xe gầm cao.

Cùng với Veloz của Toyota hay Honda HR-V thì Kia Seltos là mẫu xe giá vừa túi tiền người Việt đang được nhiều người mua yêu thích trong nhóm xe hạng B.

Làm tốt khâu ‘phông bạt’ hình thức

Kia Seltos được xếp vào phân khúc hướng đến cư dân thành thị, ngoại hình nam tính và cũng đậm chất việt dã với thiết kế khá cơ bắp.

Kia Seltos vốn là xe Hàn nên khâu ‘phông bạt’ hình thức khá bắt mắt. Thiết kế vuông vức, góc cạnh, phù hợp với thị hiếu người dùng Việt nhờ toát lên được vẻ thể thao dù tầm tiền chỉ là xe bình dân.

Dù dựa trên nền tảng của Hyundai Kona, Kia Seltos vẫn tạo được nét riêng nhờ tập trung vào kiểu dáng năng động, thể thao với lưới tản nhiệt Mũi hổ đặc trưng và các tùy chọn sơn hai tông màu.

Phía đầu xe gây ấn tượng mạnh với những đường nét thiết kế vô cùng trẻ trung nhưng vẫn đậm chất khỏe khoắn, cứng cáp của các mẫu SUV. Cụm lưới tản nhiệt được thiết kế đặc trưng theo phong cách của Kia với mặt ca-lăng được thiết kế lưới kim cương 3D. Đi cùng với đó là viền mạ crom ở cả trên lẫn dưới lưới tản nhiệt trông rất bắt mắt.

Đèn chiếu sáng được thiết kế nối liền với cụm lưới tản nhiệt và vuốt ra phía sau. Ở trên hai phiên bản thấp của Seltos là Deluxe và Luxury thì trang bị đèn pha halogen dạng thấu kính, còn bản Premium thì sẽ là loại đèn LED.

Phần đuôi xe tiếp tục thể hiện sự mạnh mẽ, khỏe khoắn trong thiết kế của Kia Seltos. Những khối gồ cao từ cụm đèn pha lẫn cốp sau giúp chiếc xe trông cứng cáp và ra dáng như một chiếc SUV dù bản thân chỉ là CUV giá vừa phải.

 

Khoang lái trên Seltos như nhiều mẫu xe khác của Kia, nhanh cập nhật xu hướng trẻ và công nghệ. Vô lăng 3 chấu D-Cut được thiết kế kiểu thể thao, đáy phẳng, có thể điều chỉnh 4 hướng.

Trên vô lăng có đầy đủ hệ thống nút bấm điều chỉnh menu, âm lượng, đàm thoại rảnh tay, cruise control...

Chính giữa Táp-lô là hệ thống màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch trên phiên bản và màn hình 10.25 inch bản Premium cùng dàn 6 loa trên xe.

Hệ thống giải trí của Seltos sở hữu đầy đủ công nghệ kết ra lệnh giọng nói, kết nối Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto...

Nhìn 'oai' như SUV

Cũng phải thừa nhận, không gian sử dụng rộng rãi và lượng trang bị tính năng tốt luôn là mẫu xe CUV ăn khách trong phân khúc xe hạng B.

Kia Seltos có kích thước tổng thể ở mức 4.315 x 1.800 x 1.645 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.630 mm.  Với kích thước này, Seltos thuộc vào hàng các mẫu xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc CUV hạng B, lớn hơn hẳn so với các mẫu xe như Mazda CX-3, Hyundai Kona hay Ford EcoSport.

Khoảng cách giữa hai hàng ghế của Seltos rất rộng, hành khách ngồi hàng ghế thứ 2 hoàn toàn có thể ngồi thoải mái kể cả trên các cung đường dài. Hàng ghế thứ hai cũng có bệ tỳ tay ở giữa và có thể điều chỉnh độ ngả bằng tay.

Các ưu thế dự báo sẽ được hãng tiếp tục với các đời sau. Chỉ một thời gian ngắn sau khi được phát hiện chạy thử nghiệm bản nâng cấp giữa dòng đời, mẫu KIA Seltos đã chính thức công bố hình ảnh toàn bộ và sẽ được cung cấp cho thị trường Hàn Quốc trước tiên và sau đó là các thị trường khác bao gồm cả Việt Nam.

Phần hình thức đương nhiên được duy trì và phát huy chút ít. Hai điểm đáng chú ý nhất đối với bản facelift lần tới của Seltos đó là thay đổi nhẹ về bên ngoài và nội thất cập nhật một màn hình rộng trên bảng điều khiển có hiện thị HUD.

Cụ thể, phần đầu xe được làm lại với dải đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) được làm lại, lưới tản nhiệt cao và lớn hơn so với bản cũ. Phía sau có một thanh đèn kéo dài toàn bộ chiều ngang xe nối liền 2 cụm đèn hậu mới.

Ở phiên bản trang bị động cơ 1.4L Turbo, giá bán được Thaco niêm yết cho mẫu xe Kia Seltos giao động từ 639 triệu đồng đến 759 triệu đồng. Phiên bản trang bị động cơ 1.6L Premium sẽ được bán với giá niêm yết 729 triệu đồng (chưa bao gồm ra biển số).

Seltos nhờ vậy đủ đáp ứng nhu cầu người dùng khi đi ở trong phố cũng như di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau.

Đó gọi là hợp gu của người Việt vậy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.