Thị trường ô tô, - 26/09/2020 03:36 PM
Kể từ đầu năm tới nay, Hyundai Santa Fe thường xuyên đạt doanh số trên 500 xe, cá biệt lên tới hơn 1.100 xe trong tháng 7/2020. Nhờ đó, mẫu xe Hàn Quốc thường lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường và đứng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ đầy những đối thủ nặng ký.

Báo cáo doanh số tháng 8/2020 cho thấy Hyundai Santa Fe tiêu thụ được 712 xe, tuy giảm 486 xe nhưng vẫn đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ. Xếp thứ hai là ‘chú ngựa ô’ Mazda CX-8 với mức tiêu thụ 508 xe nhờ có những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Tiếp đến là Ford Everest với doanh số 412 xe, khá ổn định từ đầu năm tới nay.

Đứng vị trị thứ 4 là “cựu vương” một thời Toyota Fortuner với doanh số chỉ 404 xe. Đây đã là tháng thứ 4 liên tiếp “ông lớn” nhà Toyota phải nhìn đối thủ cướp mất đỉnh doanh số SUV 7 chỗ.

Vị trí thứ 5 có sự góp mặt của mẫu xe Việt Nam VinFast LUX SA2.0. Mẫu xe sang này hiện đang có chương trình khuyến mại giảm 10% giá xe, giảm 120 triệu đồng theo chương trình tri ân khách hàng, ưu đãi 100% chi phí trước bạ,v.v. Nhờ “mưa khuyến mãi” này mà VinFast LUX SA2.0 đã bán được 308 xe trong tháng 8 vừa qua và dự kiến còn nhiều hơn nữa sau khi thị trường xe bước qua ‘tháng cô hồn’.

Bị bỏ lại rất xa trong phân khúc chính là Kia Sorento. Mẫu xe này vừa có phiên bản mới trong năm 2020 nhưng vì mức giá khởi điểm cao 1,079 tỷ đồng nên doanh số chỉ dừng ở mức 103 xe trong tháng 8/2020.

Qua mức doanh số kể trên, có thể thấy Hyundai Santa Fe đã xác lập vị trí dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ một cách vô cùng chắc chắn. Vị trí thứ 1 của Hyundai Santa Fe có doanh số cao hơn vị trí thứ 2 đến cả 200 xe. Ngay cả đối thủ nặng ký nhất của Hyundai Santa Fe là Toyota Fortuner cũng chỉ đứng vị trí thứ 4 dù trước đây Fortuner rất được lòng khách Việt.

Có được thành công lớn này trước hết phải kể đến giá bán và các chương trình ưu đãi hấp dẫn của Hyundai Santa Fe. Hiện tại, giá bán của Hyundai Santa Fe đang dao động từ 995 đến 1.245 triệu đồng, thấp hơn khoảng 4 triệu so với các đối thủ khi so sánh phiên bản khởi điểm.

Đáng chú ý là vào thời điểm dịch Covid-19 tạm lắng xuống vào đầu năm, Hyundai đã mạnh tay kích cầu doanh số khi giảm giá bán Santa Fe đời 2019 lớn tới 120 triệu đồng. Không những vậy, nhiều bản Hyundai Santa Fe khác còn có giá giảm 50 đến 75 triệu đồng.

Ở thời điểm hiện tại, Hyundai Santa Fe 2020 vẫn đang có các chương trình giảm giá tiền mặt hấp dẫn kèm theo quà tặng phụ kiện ở đại lý. Là một mẫu xe lắp ráp trong nước, Hyundai Santa Fe còn hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ của Chính phủ.

Bên cạnh giá bán cạnh tranh, Hyundai Santa Fe còn gây ấn tượng với khách hàng nhờ ngoại thất và nội thất cao cấp. Vẻ ngoài của Hyundai Santa Fe 2020 cực kỳ nổi bật với lưới tản nhiệt Xếp tầng (Cascading Grille). Ở hai bên là bố cục đèn pha lớn bên dưới và đèn LED định vị nhỏ phía trên độc nhất phân khúc.

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, Hyundai Santa Fe mang đến một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho khách hàng Việt.

Không những vậy, Hyundai Santa Fe còn sở hữu những tính năng hấp dẫn hàng đầu phân khúc như màn hình cảm ứng lớn 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Bluetooth/AUX/Radio/MP4, dàn âm thanh chất lượng cao Arkamys Premium Sound 6, hiển thị thông số trên màn hình HUD duy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, chìa khóa thông minh.

Đáng chú ý là phía sau vô-lăng Hyundai Santa Fe 2020 đã được cập nhật đồng hồ lái điện tử 7 inch với màu sắc có thể thay đổi theo chế độ lái. Đây là một tính năng được cho là ăn điểm lớn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Với các ưu điểm trên, không có gì khó hiểu khi Hyundai Santa Fe thống trị phân khúc SUV 7 chỗ trong thời gian hơn 8 tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, cuộc đua doanh số về cuối năm trong phân khúc sẽ vô cùng khốc liệt khi có thêm những nhân tố mới. Trước tiên, phải kể đến việc Toyota Fortuner đã ra mắt phiên bản mới vào ngày 17/9 vừa qua. Toyota Việt Nam chắc chắn sẽ có những chương trình khuyến mãi lớn nhằm giành lại ngôi vương doanh số đã mất quá lâu. Các phiên bản Toyota Fortuner đời cũ cũng sẽ được đại lý giảm giá đẩy hàng tồn.

Người “anh em” Kia Sorento vừa có phiên bản mới sẽ có nhiều chương trình ưu đãi hơn nhằm thoát khỏi vị trí áp chót phân khúc. Mazda CX-8, Ford Everest và đặc biệt là VinFast LUX SA2.0 chắc chắn sẽ có những màn bứt tốc doanh số đáng chú ý vào cuối năm khi thị trường xe đã hồi phục sau dịch và trở lại trạng thái bình thường mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.