Vespa Elettrica có thể vận hành 100 km/mỗi lần sạc và mất 4 tiếng để sạc đầy pin từ một ổ cắm điện thông thường. Elettrica được cung cấp năng lượng từ cụm Pin lithium-ion cho công suất 2.7 mã lực và lúc cao điểm lên tới 5.4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Năng lượng của Vespa Elettrica còn được duy trì nhờ vào hệ thống phanh phục hồi năng lượng.
Vespa cho biết cụm pin của Elettrica thời hạn sử dụng khoảng 10 năm, dung lượng pin sẽ giảm xuống còn 80% sau 1.000 lần sạc, lúc này quảng đường di chuyển chỉ còn từ 50.000 đến 70.000 km.
Vespa Elettrica được trang bị đèn pha LED, màn hình màu TFT 4,3 inch, kết nối Bluetooth, có ngăn chứa đồ dưới yên xe…
Vespa Elettrica được xây dựng trên nền tảng của mẫu Primavera và có màu sơn xám độc đáo. Yên xe và một số chi tiết trang trí khác có tới 7 màu tùy chọn gồm: Azzurro Elettrico, Rame, Cromo, Giallo Lampo, Verde Boreale, Nero Profondo và Nero Fumo.
Sau Elettrica, Vespa đang lên kế hoạch tung ra thị trường phiên bản hybrid với trang bị một động cơ xăng kết hợp mô-tơ điện với tên gọi Elettrica X với khả năng di chuyển quảng đường lên tới 200 km.
Những năm gần đây, những mẫu moto điện ngày càng được lòng người dùng nhờ vào diện mạo đẹp, thân thiện với môi trường cùng các công nghệ tối tân hàng đầu. Dưới đây là top 5 mẫu moto điện tốt nhất thế giới theo bình chọn của người sử dụng.
Vespa Elettrica có thể đi quãng đường 100km cho một lần sạc, môtơ điện tạo ra công suất cực đại 5,2 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm và có giá 6.390 EUR (khoảng 171 triệu đồng).
Vespa vừa tung bản Elettrica chạy hoàn toàn bằng điện trong khuôn khổ Triển lãm xe máy tại Milan, Ý vừa qua. Với động cơ điện hoàn toàn mới có thể hoàn thành quãng đường khoảng 62 dặ, (gần 100 kilomet) thời gian sạc đầy trong 4 giờ.
Piaggio cho biết hãng đang phát triển một động cơ điện cho thương hiệu Vespa và mẫu xe tay ga chạy điện của Vespa dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2017.