Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 22/01/2024 09:59 AM
Đúng như các tin đồn trước đó, mẫu sedan cỡ D Mazda 6 sẽ bị khai tử tại thị trường nội địa Nhật Bản, trước đó mẫu sẽ khác của Mazda là CX-8 cũng đã không còn sản xuất.

Trên trang chủ của Mazda đã công bố thông tin ngừng bán dòng xe Mazda 6 ở thị trường nội địa Nhật Bản, cả hai phiên bản sedan và station wagon của dòng xe này sẽ chính thức dừng phân phối từ giữa tháng 4/2024 tới đây.

tu-thang-4-nam-nay-mazda-6-se-khong-con-duoc-san-xuat-tai-nhat-ban

Nguyên nhân chủ yếu được cho là do doanh số của phân khúc sedan và station wagon sụt giảm trong khi SUV ngày càng được ưa chuộng. Mẫu sedan cỡ D này được ra mắt lần đầu vào tháng 5/2002 với tên gọi khác là Atenza.

Theo các báo cáo bán hàng, đã có 226.437 xe Mazda 6 bán ra tại thị trường Nhật Bản. Doanh số này không bằng 1 năm bán hàng của Mazda CX-5. Giám đốc bán hàng nội địa của Mazda Nhật Bản, cho biết Mazda 3 sẽ thay thế vai trò của Mazda 6 ở thị phần Sedan và một mẫu CX khác sẽ thay thế cho Mazda 6 Station Wagon.

tu-thang-4-nam-nay-mazda-6-se-khong-con-duoc-san-xuat-tai-nhat-ban

Trước Mazda 6, thì mẫu SUV CX-8 cũng bị ngừng bán tại Nhật Bản. Không chỉ thị trường nội địa mà mẫu sedan cỡ D này cũng bị ngừng bán tại ở một số thị trường lớn khác như Mỹ và Anh do doanh số thấp. Một đối thủ khác của Mazda 6 là Toyota Camry cũng không còn được bán tại Nhật.

Hiện tại Mazda 6 có 3 tùy chọn động cơ gồm máy dầu 2.2L, máy xăng 2.0L và 2.5L, tuy có nhiều lựa chọn về khả năng vận hành nhưng sức hút của mẫu xe này không cao, khi thị hiếu người dùng dần chuyển sang các mẫu xe gầm cao nhiều hơn.

Tại Việt Nam, Mazda 6 hiện cũng không còn sức hút cao khi chỉ có doanh số trung bình từ 80 đến 100 xe tùy thời điểm. Theo báo cáo bán hàng từ Vama thì trong năm 2023 đã có 1.094 xe bán ra thị trường, Mazda 6 hiện có giá từ 779 triệu đến 914 triệu đồng 3 phiên bản với 2 cấu hình vận hành khác nhau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.