Thị Trường, - 11/07/2016 09:02 PM
Theo Quy chuẩn 41 năm 2016 xe bán tải khối lượng chuyên chở dưới 1,5 tấn và từ 5 chỗ trở xuống được coi là xe con từ tháng 11/2016.

Quy chuẩn 41 năm 2016 ghi rõ: Xe bán tải (pick up) có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe có khối lượng chuyên chở cho phép xác nhận theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống thì được xem là xe con.

Từ-tháng-11/2016-xe-bán-tải-được-coi-là-xe-con-khi-tham-gia-giao-thông

Định nghĩa bổ sung này sẽ giải đáp được các thắc mắc việc xe bán tải có được coi là xe con trong các tình huống phân làn, đi vào giờ cấm hay không. Một số cho rằng đó là xe con vì tính theo khối lượng chuyên chở và số chỗ. Một số lại nhận định đó là xe tải vì mang biển "C".

Theo Quy chuẩn 41, xe bán tải được coi là xe con chỉ áp dụng cho hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, có hiệu lực trong phạm vi về biển báo, chỉ dẫn... Xe bán tải không được coi là xe con trong quy định niên hạn sử dụng hay đăng ký biển số.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.