Đề xuất và nghị định mới, - 18/06/2020 05:47 PM
Theo chỉ đạo của chính phủ ban hành ngày 17/6, các dự án BOT đường bộ chưa lắp đặt hệ thống thu phí tự động sẽ phải dừng hoạt động từ cuối năm nay.

Theo đó, từ 1/1/2021, các trạm BOT mới thì phải có hệ thống thu phí không dừng (ETC) thì mới được bắt đầu thu phí. Mỗi trạm sẽ phải duy trì ít nhất một làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều để phục vụ các xe chưa dán thẻ song sẽ phải dần chuyển sang là làn không dừng.

Đối với các trạm thu phí do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý chưa bố trí được vốn đầu tư ETC, Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đặt ra tiến độ phù hợp với nguồn vốn của dự án.

Để đẩy nhanh tiến độ lắp đặt ETC, Chính phủ cho phép các nhà đầu tư BOT giao thông được tự thiết kế, xây dựng, quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống ETC. Tuy nhiên, hệ thống này phải được kết nối đồng bộ với nhà cung cấp dịch vụ thu phí.

Trong giai đoạn một dự án thu phí không dừng, 35 trạm trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14 đã lắp đặt làn ETC. Có hai trạm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và ở Phả Lại sẽ bắt đầu hoạt động trong tháng 7 tới. Hiện còn dự án Nội Bài - Lào Cai, Long Thành - Dầu Giây, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Long Thành - Bến Lức do VEC quản lý chưa được lắp đặt hệ thống ETC do thiếu vốn đầu tư.

Mặt khác, chủ xe sẽ không phải trả phí gắn thẻ cho lần lắp đặt đầu tiên trước ngày 31/12/2021. Sau ngày này, chủ xe sẽ phải trả phí gắn thẻ cho đơn vị cung cấp dịch vụ. Việc gắn thẻ trên kính xe sẽ được thực hiện tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, các đại lý thu phí. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.