Thị Trường, - 01/10/2019 09:20 PM
Liệu bạn có thể mua được những chiếc xe phân khối lớn cực đẹp, chất lượng, giá rẻ trên các trang bán hàng online là câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm.

Xe đẹp khó cưỡng

Trong thời đại công nghệ thông tin lên ngôi, việc tìm kiếm thông tin để sắm một chiếc xe là vô cùng dễ. Rất nhiều trang web bán hàng online trong nước lẫn nước ngoài rao bán từ xe cũ đến xe mới với nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau.

Dạo quanh một số địa chỉ như Alibaba, Ebay, Amazon…và nhập một số từ khóa như motorcycle, motorbike ngay lập tức xuất hiện hàng loạt chiếc xe máy phân khối lớn với nhiều kiểu thiết kế, giá cả khác nhau. Từ mắc đến rẻ, cái gì cũng có.

Trong đó phải nhắc đến những chiếc xe xuất xứ từ Trung Quốc. Hấp dẫn người xem bởi thiết kế khá đẹp mắt. Đặc biệt là giá khá rẻ. Một chiếc xe moto 150cc của XINTUSAI trên Alibaba chỉ có giá từ 600 đến 1.500 USD (14 đến 35 triệu đồng).

Hay chiếc mô tô Longxin chỉ có giá 2.000 đến 3.000 USD ( tầm 46 đến 70 triệu đồng). Nếu so với những chiếc 250 phân khối đang bán ở nước ta như Honda CBR 250 có giá 156 triệu hay chiếc Yamaha R3 139 triệu thì chênh lệch rất nhiều.

Đáng chú ý là những chiếc xe này nhìn rất đẹp mắt với kiểu thiết kế cổ điển nhưng không kém phần hầm hố. Có thể thỏa mãn mọi lứa tuổi đam mê xe phân khối lớn. Bên cạnh vẻ ngoài “lôi cuốn” thì hầu hết đều được trang bị những công nghệ hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa đôi đi kèm kẹp phanh Nissin 4 piston.

Có thể nói, với những thông tin giới thiệu trên các trang bán hàng online mới nhận thấy thị trường mô tô nước ngoài khá đa dạng với nhiều sản phẩm, giá cả rẻ, ngoại hình hấp dẫn nhưng vẫn trang bị nhiều công nghệ hiện đại chắc khác gì một chiếc xe xịn.

“Rẻ” nhưng khó về

Tuy giá cả khá rẻ nhưng để một người Việt sở hữu một chiếc xe ngoại như vậy là rất khó. Các thủ tục, giấy tờ kiểm tra liên quan khiến nhiều người từ bỏ hy vọng nhập nó về.

Theo tìm hiểu thì tất cả những sản phẩm này đều có thể tự đặt trực tiếp qua hệ thống bằng cách điền đầy đủ thông tin như tài khoản mail, địa chỉ giao nhận. Sau đó nhà sản xuất sẽ liên hệ trực tiếp để làm việc với bạn. Khách hàng có thể thanh toán qua các thẻ thanh toán quốc tế như Visa, hay các ngân hàng trực tiếp.

Tuy nhiên, đó chưa phải là bước cuối cùng để chủ nhân có thể sở hữu những chiếc xe này. Mặc dù Thông tư số 27/2018/TT-BCT bãi bỏ quy định cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với xe gắn máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên. Nhưng khi nhập về Việt Nam, bản thân nó còn phải chịu thêm thuế phí rồi các thủ tục với hải quan.

Khi xe được đưa về về cảng nào thì chúng ta phải ra chi cục hải quan thuộc tỉnh đó nộp đơn xin nhập khẩu xe. Với các loại giấy tờ chứng nhận liên quan đến chiếc xe đó xem có hợp lệ không. Sau khi hải quan kiểm tra thì làm tiếp các thủ tục nộp thuế với mức phí trước bạ là 10% giá trị xe. Tiếp theo là đăng ký biển số, giấy tờ xe ở Công an giao thông.

Nếu tính thời gian làm các thủ tục kể trên thì mất khoảng 2 đến 3 tháng có thể sở hữu ngay một chiếc xe ngoại. Giá cả sau khi chịu thuế phí có thể tăng lên gấp 2, gấp 3 tùy theo sản phẩm. Chưa kể, chủ nhân phải bỏ thời gian để đi lui, đi tới làm việc với các cơ quan chức năng. Rất mất công và tốn kém.

Vì vậy, nhiều người chọn cách mua xe thông qua các đại lý chuyên nhập xe ngoại thay vì tự nhập về. Vừa đỡ mất công và lo lắng nhiều vấn đề. Tuy nhiên, đổi lại thời gian có thể chậm hơn so với yêu cầu hoặc các sản phẩm không đa dạng, không thỏa mãn nhu cầu của nhiều người.

Kết quả là chúng ta chỉ bắt gặp những chiếc xe mô tô phân khối lớn của thương hiệu nổi tiếng trên đường như BMW, Yamaha, Honda, Ducati. Chứ những chiếc xe đẹp, giá rẻ như trên thì chỉ để ngắm nhìn mà thôi

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.