Cụ thể từ ngày 15/2/2023, VinFast sẽ đưa thêm 20 xe Sạc pin lưu động vào hoạt động tại 14 tỉnh, thành phố trải dài từ Bắc vào Nam, bao gồm: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Gia Lai, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh.
Theo kế hoạch, trong tháng 6/2023, VinFast sẽ đưa vào vận hành tổng cộng 100 xe Sạc pin lưu động tại 63/63 tỉnh, thành trên cả nước. Không chỉ hỗ trợ sạc pin khẩn cấp trong trường hợp xe hết pin dọc đường, các xe Sạc pin lưu động còn được tích hợp dịch vụ Sửa chữa lưu động (Mobile Service), nhằm cung cấp thêm lựa chọn sửa chữa tại chỗ đối với một số hạng mục đơn giản.
Chi phí cho 15 phút sạc bằng dịch vụ Sạc pin lưu động hiện nay là 50.000 đồng/lần, cho phép di chuyển tiếp được quãng đường 40 km đối với xe VF e34 và 30 km đối với xe VF 8. Mức phí này đang được VinFast áp dụng chính sách “3 Không”, bao gồm Không chi phí khấu hao, Không chi phí tài chính, Không lợi nhuận, nhằm hỗ trợ tối đa cho các khách hàng tiên phong sử dụng ô tô điện tại Việt Nam.
Với dịch vụ Mobile Service, chi phí cho các hạng mục sửa chữa, thay thế phụ tùng được áp dụng tương đương với mức phí tại các Xưởng dịch vụ của VinFast trên toàn quốc. Người dùng không phải trả thêm phụ phí.
Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam cho biết: “Việc mở rộng dịch vụ Sạc pin lưu động và Sửa chữa lưu động trên phạm vi toàn quốc là bước đi tiếp theo của VinFast nhằm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ xe điện tại thị trường Việt Nam. Cùng với mạng lưới 150.000 cổng sạc đã được thần tốc triển khai trên 63 tỉnh thành thời gian qua, người dùng sử dụng xe điện VinFast tại Việt Nam giờ đây có thể hoàn toàn yên tâm sẽ luôn được phục vụ tối đa mọi nhu cầu dù ở bất cứ đâu”.
Ngoài ra VinFast cũng đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ sửa chữa toàn cầu 24/7, nhằm hỗ trợ kỹ thuật cho tất cả các xưởng sửa chữa xe VinFast trên toàn cầu, tư vấn hỗ trợ trực tiếp cho kỹ thuật viên của các xưởng để họ có thể sửa xe nhanh và tốt nhất cho khách hàng.
Trong tháng 8, thứ tự bán hàng của các mẫu sedan không đổi khi VinFast Lux A vẫn tiếp tục đứng đầu, theo sau là Toyota Camry và Mazda 6 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có doanh số tăng trưởng dương.
Phân khúc hạng A ngày càng ít được người dùng quan tâm bởi tính thực dụng không còn quá nhiều, trong tháng 8 thì Hyundai i10 bất ngờ trở lại vị trí đầu bảng, còn VinFast Fadil đã không còn nhận đặt hàng những cũng có hơn 300 xe được bàn giao.
Trong tháng 8, Mitsubishi Xpander đã xuất sắc khi bán hơn 2.800 xe dẫn đầu toàn thị trường và gần gấp đôi so với vị trí thứ 2 của Toyota Corolla Cross. Đáng chú ý dù có doanh số giảm nhưng VinFast Lux A vẫn góp mặt trong top 10 của tháng.
Khó khăn về nguồn cung linh kiện cũng như lượng hàng tồn của các dòng xe xăng còn ít nên tổng doanh số của các dòng xe VinFast trong tháng 8 bị sụt giảm mạnh.
Sáng ngày 10/9/2022, VinFast đã chính thức xuất xưởng lô 100 chiếc xe điện VinFast VF 8 thương mại đầu tiên và bàn giao chúng đến tay của những khách hàng tiên phong đặt xe vào những ngày đầu.