Nguyên nhân được xác định là do khi tiến hành công đoạn hàn khung xe, công nhân quên kẹp gá nên mỏ hàn robot chạm vào gá làm cho vị trí hàn robot bị lệch dẫn tới thiếu độ ngấu phần đường hàn của thanh nối treo giảm xóc sau nên đường hàn này bị bong ra. Sau đó, công nhân không kiểm tra độ ngấu hàn nên lỗi này đã không được phát hiện.
Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, khung có thể bị yếu và thanh nối treo giảm xóc sau bị bung ra, lúc đó thanh nối này sẽ va chạm vào bình xăng hoặc bình điện và gây ra hư hỏng đối với 2 linh kiện này và việc hư hỏng 2 linh kiện sẽ dẫn đến việc cháy nổ sản phẩm do rò rỉ nhiên liệu từ bình xăng hoặc dung dịch axit từ bình điện.
Khi xe mắc lỗi trên, trong quá trình vận hành xe có hiện tượng rung lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau khi đi qua những đoạn đường xấu.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, lượng xe Suzuki Raider nằm trong diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ 12/3 đến 3/4/2018. Khách hàng mang xe đến sửa chữa không phải trả phí liên quan đến lỗi sản phẩm này. Dự kiến, thời gian triệu hồi bắt đầu từ 1/8/2018 đến 1/8/2019.
Suzuki Raider R150 2022 đã có mặt tại các đại lý với mức giá từ 51 triệu đồng, trở thành đối thủ cạnh tranh cùng Honda Winner X và Yamaha Exciter 155
Xe tay côn mới 2022 Suzuki Raider J Crossover được phát hành tại thị trường Đông Nam Á cụ thể là Philippines, có kiểu dáng khá độc đáo và động cơ vận hành rất nhanh nhẹn.
Dòng xe underbone của Suzuki tiếp tục làm mới mình trong năm 2022 hướng đến giới trẻ khi tung ra phiên bản mới với thêm 3 màu sắc lựa chọn cùng hệ thống phanh mới.
Sẽ có 3 màu sắc mới trên phiên bản mới này và không có sự thay đổi về thiết kế hay các trang bị khác trên xe.
Tháng 11/2020, Suzuki có các tân binh với màu sắc và thiết kế đẹp cùng dàn xe vốn có tính cạnh tranh cao. Nhưng giá bán của các mẫu xe máy thuộc hãng này vẫn khá ổn định.