Mới đây, Suzuki đã cho ra mắt mẫu xe côn tay Suzuki Raider R150 2022 tại thị trường Việt. Hiện Suzuki Raider R150 2022 đã có mặt tại đại lý và sẵn sàng giao đến tay người dùng với mức giá khởi điểm từ 51 triệu đồng. Hiện Suzuki Raider R150 2022 được phân phối với 2 tùy chọn màu sắc là màu đỏ đen và xanh đen.
So với phiên bản cũ, thiết kế xe Suzuki Raider R150 2022 không có gì khác biệt, xe vẫn mang kiểu dáng hyper-underbone với tổng thể thân xe nhỏ gọn, dàn nhựa được thiết kế tối giản nhằm tối ưu hóa khả năng lướt gió cho xe. Xe sở hữu kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 1.960 x 675 x 980 mm với chiều cao yên 765 mm và trọng lượng 109 kg. Thông số lốp trước/sau lần lượt là 70/90 và 80/90.
Về mặt trang bị, Suzuki Raider R150 vẫn sở hữu loạt trang bị quen thuộc như hệ thống treo gồm cặp phuộc trước dạng ống lồng truyền thống và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Đi kèm là bộ vành đúc 17 inch với 5 nan chữ Y. Xe trang bị phanh đĩa ở cả trước và sau nhưng chưa được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Xe đã được ứng dụng công nghệ LED giúp tăng hiệu năng chiếu sáng ở đèn pha và đèn hậu trong khi đèn xi-nhan vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống.
Tương tự như bản tiền nhiệm, Raider R150 2022 tiếp tục sử dụng mặt đồng hồ LCD hoàn toàn hiển thị sắc nét và đầy đủ các thông số vận hành như: tốc độ, vòng tua, thời gian, đèn báo chuyển số, quãng đường…Đi kèm còn có hệ thống cảnh báo độ bám đường giúp tăng cường sự an toàn khi chạy với tốc độ cao.
Bên cạnh đó, Raider R150 2022 còn có một tính năng đáng chú ý là nút khởi động một lần ấn (Suzuki Easy Start System). Với tính năng này, khách hàng không cần ấn và giữ nút khởi động khá lâu như trước mà chỉ cần ấn vào và thả ra là máy sẽ khởi động.
Suzuki Raider R150 2022 thế hệ mới không có thay đổi về động cơ. Mẫu xe côn tay này vẫn tiếp tục sử dụng động cơ DOHC, 4 thì, dung tích 147,3cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ trên Suzuki Raider R150 2022 kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 18,45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút. Có thể thấy rằng Suzuki Raider R150 2022 có sức mạnh ấn tượng hơn so với Honda Winner X và Yamaha Exciter 155.
So với Exciter và Winner, chỉ số công suất động cơ của Raider R150 2022 đều nhỉnh hơn, đồng thời có trọng lượng nhẹ hơn. Với khả năng bứt tốc và thiết kế phá cách đặc trưng của dòng xe Hyper Underbone, Raider R150 2022 sẽ trở thành sự lựa chọn của những khách hàng trẻ đam mê tốc độ.
Vào thời điểm cuối năm cũ, bắt đầu năm mới thị trường xe máy lại có những thay đổi về giá bán khi có hãng tăng, hãng giảm khác nhau.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2024 chứng kiến sự thay đổi đáng chú ý trong bảng xếp hạng các mẫu xe hybrid.
Với một số chi tiết được bổ sung, Suzuki Jimny phiên bản Mata sẽ mang phong cách hoài cổ tuy nhiên số lượng xe sẽ mang tính giới hạn trước khi đi vào điện hóa.
Sau khi trình làng phiên bản concept eVX vào năm 2023 tại Ấn Độ thì Suzuki đã chính thức giới thiệu phiên bản thương mại của mẫu xe điện này với tên gọi e Vitara.
Suzuki và Toyota vừa công bố kế hoạch hợp tác chiến lược trong dự án phát triển mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới.