Trong quá trình nghiên cứu, Audi đã phát hiện ra trên các Audi Q3 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định, thì lỗi của đèn xi nhan trước có thể không được phát hiện do bộ phận giám sát chức năng không đủ độ nhạy để phát hiện một cách chắc chắn trong một số trường hợp cụ thể. Người lái xe có thể không nhận được các cảnh báo tương ứng về mặt hành ảnh hoặc âm thanh nên có thể gây ra các rủi ro tai nạn trong quá trình vận hành xe.
Nguyên nhân được xác định là do chức năng tự chuẩn đoán lỗi của xe đối với bộ phận giám sát chức năng đèn xi nhan phía trước không đủ nhạy để hiển thị một cách chắc chắn lỗi trong các trường hợp đèn xi nhan phía trước bị lỗi ngay lúc bộ phận giám sát không bắt được tín hiệu tốt để hiện thị báo người lái xe biết.
Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi có 25 chiếc xe Audi Q3 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 06/2017 đến 07/2017 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm 30 phút cho mỗi xe.
Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi Q3 trong diện ảnh hưởng. Việc kiểm tra và cập nhật phần mềm này là hoàn toàn miễn phí.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 16/12/2019 tới ngày 16/12/2020 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.
Gần 400.000 mẫu xe thuộc Ford và Lincoln sẽ được triệu hồi trong những ngày đầu năm 2025, đáng chú ý đây là số lượng của 4 đợt triệu hồi khác nhau trong cùng 1 lúc.
Việc nắm giữ kỷ lục về số lượng xe triệu hồi là điều không hãng nào muốn, tuy nhiên trong năm 2024, Ford đã bị Tesla vượt mặt để dành danh hiệu này.
Mercedes-Benz Vito Tourer 121 và V250 đang phải triệu hồi tại Việt Nam vì cụm bơm nhiên liệu không đáp ứng các thông số kỹ thuật.
Trong một số trường hợp hiếm gặp, phần mềm hoạt động của xe có thể gặp lỗi khiến xe hoạt động không đúng thiết kế dẫn đến mất thăng bằng khi điều khiển.
Tesla vừa công bố đợt triệu hồi lần thứ bảy trong năm, với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến gần 700.000 chiếc.