Với mức giá tiệm cận hạng C cho phiên bản cao nhất rõ ràng Toyota đang muốn định vị thương hiệu Vios bản GR-S ở mức cao hơn so với đối thủ Honda City RS không đặt quá nặng doanh số cho bản thể thao này. Các phiên bản còn lại có mức giá cao hơn nhưng không quá chênh lệch so với thế hệ tiền nhiệm.
Trên bản tiêu chuẩn, Vios được trang bị đèn pha halogen, phiên bản G cao hơn trang bị bóng led kèm với đèn ban ngày. Tất cả các phiên bản đều được thay mới lưới tản nhiệt kiểu mới lơn hơn, đèn sương mù được thay đổi. Xe vẫn sử dụng bộ mâm 15 inch như đời trước nhưng có thiết kế mới với hai tông màu. Các kích thước tổng thể, trục cơ sở được đều được giữ nguyên không có sợ thay đổi.
Các hệ thống an toàn vẫn không có sự thay đổi vẫn là 7 túi khí, phanh ABS, hỗ trợ lực phanh BA, lực phanh điện tử WBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, camera lùi, không có các hệ thống an toan chủ động hay Toyota Sensing như dự doán.
Toyota Vios vẫn sử dụng động cơ 2NR-FE 1.5L như thế hệ trước với công suất 105 mã lực, 140Nm, số sàn 6 cấp hoặc CVT, riêng phiên bản thể thao GR-S có thêm 10 cấp số giả lập mới tạo trải nghiệm thể thao khi lên xuống số.
Sự chú ý lần này nằm ở phiên bản Vios GR-S đậm chất thể thao, hướng đến nhóm khách trẻ cần một chiếc xe lành, bền, bảo dưỡng rẻ nhưng vẫn thể hiện được cá tính thông qua bộ body kit khí động học. Với các chi tiết như bộ cản trước được lấy cảm hứng từ người anh em Yaris GT, gương chiếu hậu, tay nắm cửa được sơn màu đen bí ẩn, xe có thêm cánh lướt gió thể thao, mâm vỏ vẫn là loại 15 inch.
Không chỉ bên ngoài, nội thất của Toyota Vios GR-S cũng được thay đổi tương xứng với ghế da lộn kết hợp viền chỉ đỏ, tương tự với vô lăng tạo điểm nhấn kết hợp với đồng hồ lái Optitron thể thao đi cùng màn hình hiển thị đa thông tin. Tương tự như các phiên bản khác, Vios GR-S vẫn không có các hệ thống an toàn chủ động.
Phiên bản 2021 chủ yếu tập trung vào thay đổi bên ngoài tạo thêm cái nhìn mới mẻ, đồng thời giới thiệu thêm phiên bản thể thao để đa dạng hóa nhu cầu người dùng. Toyota Vios 2021 hứa hẹn sẽ quay trở vị trí top đầu quen thuộc, đồng thời mở rộng sự cạnh tranh với các đối thủ cứng cựa khác như Hyundai Accent, Honda City và sẵn sàng bán ra vào cuối tháng 2/2021.
Mới đây, Suzuki Ciaz đã bị thông báo ngừng bán vô thời hạn sau khi chỉ tiêu thụ được 3 xe trong tháng 10/2021. Đây là lần ngừng phân phối thứ 2 của Suzuki Ciaz tại Việt Nam chỉ trong vòng 2 năm. Điều này cho thấy Suzuki Ciaz có rất nhiều vấn đề khiến việc tiêu thụ khó khăn nhưng không được giải quyết triệt để.
Với khoảng 500 triệu đồng trong tay, một số người dùng sẽ cảm thấy băn khoăn trước một chiếc Mercedes cũ đã qua sử dụng và một chiếc Toyota Vios mới đời 2021.
Mặc dù tình hình dịch bệnh phức tạp, nhưng mẫu xe hạng A VinFast Fadil tiếp tục giữ phong độ khi tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với gần 3.000 xe bán ra, Vios đứng thứ 2 và riêng mẫu sedan Lux A 2.0 lần đầu góp mặt trong top 10 của tháng.
Trong tháng 6, doanh số bán hàng chưa có phần bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh vẫn có những mẫu xe có hơn ngàn xe bán ra. Đáng chú khi mẫu xe hạng A VinFast Fadill tiếp tục dẫn đầu top 10 theo sau đó là Toyota Vios.
Sự so kè quyết liệt trên thị trường ô tô việt Nam ở phân khúc Sedan hạng B đã có kết quả với phần thắng nghiêng về Hyundai Accent khi đã 4 tháng liên tiếp mẫu này vượt doanh số Toyota Vios.