Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 02/06/2021 02:25 PM
Sự so kè quyết liệt trên thị trường ô tô việt Nam ở phân khúc Sedan hạng B đã có kết quả với phần thắng nghiêng về Hyundai Accent khi đã 4 tháng liên tiếp mẫu này vượt doanh số Toyota Vios.

Lợi thế duy nhất

Khi đặt lên bàn so sánh giữa 2 đối thủ cân tài cân sức này thì một điểm lợi thế duy nhất đối với Vios đó là về động cơ.

Vios vẫn phải dựa vào lợi thế động cơ khi ngoại hình bản 2021 không có nhiều đột phá.

Cụ thể, Vios 1.5G CVT sử dụng động cơ 1.5L với 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 107 mã lực, mô men xoắn 140Nm, hộp số vô cấp CVT với hệ thống dẫn động cầu trước. Xe có trợ lực lái cùng mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn với 5,78l/100km. Trong khi đó, Hyundai Accent 1.4AT có động cơ 1.4L cho công suất 98 mã lực và mô men xoắn 132Nm, mức tiêu hao nhiên liệu là 6,2l/100km.

Mô men xoắn cao hơn giúp Vios không bị quá lì nếu phải chở nặng.

Trang bị an toàn của Vios có hơn nhưng không đáng kể khi Accent biết tạo lợi thế nhờ các trang bị an toàn khác tương đương cùng nhiều thiết bị điện tử hỗ trợ.

Vios có tối đa 7 túi khí, có hỗ trợ phanh khẩn cấp và cảm biến phía trước trong khi đó Accent có 6 túi khí và sở hữu cảm biến chống trượt. Phần trang bị còn lại, cả 2 mẫu đều tương đồng với các trang bị an toàn chủ động như: chống bó cứng phanh; phân bổ lực phanh điện tử; hỗ trợ phanh khẩn cấp; cân bằng điện tử ESP; kiểm soát độ bám đường...

Thua kém hoàn toàn về thiết kế, tiện ích và giá

Bù lại về khoản động cơ, Accent hoàn toàn vượt trội so với Vios về ngoại hình, tiện nghi và đặc biệt là giá bán – những tiêu chí có thể nói là được đặt lên hàng đầu đối với khách hàng Việt Nam khi quyết định mua xe.

 

Accent 2021 tiếp tục gây sức ép với Vios trong phân khúc Sedan hạng B.

Thiết kế của các hãng xe Hàn Quốc luôn có độ sắc nét mang phong cách thể thao trong khi đó Vios được cải thiện nhưng vẫn chưa đủ. Thiết kế tấm tản nhiệt của Accent dạng hình thang có cấu trúc lưới mạ crom kết hợp với dàn đèn pha nhỏ, sắc nét tạo sự thu hút rất nhanh.

Tiện ích của Accent hơn hẳn với gạt mưa tự động, hệ thống kết nối giải trí đầy đủ Bluetooth, AUX, Radio, MP4, Apple Carplay, cảm biến lùi, điều hòa có cửa gió hàng ghế sau…

Mới đây, Vios đã giảm giá từ 20-30 triệu đồng đối với các bản E và G trong đó bản 1.5G CVT xuống còn 551 triệu đồng so với Accent 1.4AT với giá 542 triệu đồng thì sự chênh lệch không còn nhiều nhưng với quá nhiều lợi thế về thiết kế và công nghệ của Accent thì khả năng lật kèo của Vios vẫn được đánh giá là khó.

Trong khi đó nếu chuyển sang mua bản Vios GR-S thì chi phí lại đội lên quá cao, mẫu xe này thiết kế lại mang phong cách thể thao hơn rất nhiều nhưng cản trở lớn nhất đó là mức giá niêm yết lên 630 triệu đồng, hơn Accent 1.4AT tới gần 100 triệu đồng là con số đáng kể để khách hàng đi tới quyết định mua xe. Chưa kể tới xu hướng thị trường đang yêu thích các loại xe SUV/Crossover và hàng loạt các mẫu SUV cỡ nhỏ đang rất đắt khách trên thị trường có giá dao động quanh 600 triệu đồng thì Vios GR-S cũng gặp rất nhiều trở ngại.

Bản thể thao Vios GR-S được cho là để cạnh tranh với Honda City RS.

Toyota Vios đang ở vào tình trạng khó xử, điểm mạnh duy nhất là động cơ thì không thể thay đổi để giảm mức giá trong khi đó nếu nâng cấp thêm trang bị, tiện nghi đuổi kịp các hãng xe khác thì lại bị đội giá lên so với đối thủ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.