Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong lịch sử hình thành và phát triển của Toyota tại Việt Nam. Bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 1996 với sản lượng trung bình 2 xe/ngày, đến nay, Nhà máy của TMV tại Vĩnh Phúc đã nâng sản lượng sản xuất đạt trên 170 xe/ngày. Quy mô sản xuất cũng liên tục được điều chỉnh tăng, từ 212 xe/năm năm 1996 lên hơn 46.000 xe/năm hiện nay.
Từ năm 1996 đến 2015, sau 20 năm, TMV đã xuất xưởng 300.000 chiếc xe ra thị trường. Và hiện chiếc xe thứ 400.000 đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất.
Sau hơn 21 năm có mặt tại Việt Nam, TMV đã phát triển trên nhiều lĩnh vực, từ bán hàng, sản xuất cho tới việc mở rộng hệ thống đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc. Doanh số bán hàng cộng dồn đến hết năm 2016 của TMV đạt trên 412.000 xe (bao gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu).
Từ đội ngũ 8 kỹ sư lúc thành lập, đến nay, TMV đã góp phần tạo công ăn, việc làm cho gần 1.800 nhân viên Công ty, hơn 5.800 nhân viên trên mạng lưới 47 đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền cùng hơn 35.000 nhân viên đang làm việc tại các nhà cung cấp của TMV trên toàn quốc.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Mẫu MPV cỡ lớn Toyota Alphard vừa chính ra mắt tại Nhật Bản với nhiều điểm chung với mẫu MPV hạng sang Lexus LM.
Thông tin Toyota Yaris Cross sẽ về Việt Nam trong tháng 8 tới được truyền đồng loạt từ nhiều đại lý. Dự kiến mẫu xe có mặt tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có phiên bản động hybrid.
Sau đợt triệu hồi tại Indonesia thì mới đây Toyota Việt Nam cũng đã chính thức có các thông tin về mẫu xe đô thị gầm cao Toyota Raize về lỗi hộp điều khiển túi khí.