Theo nguyên nhân lý giải từ Toyota cho biết, khi lắp cụm giảm xóc sau lên thân xe, cụm giảm xóc này bị xoay 180 độ làm cho bệ đỡ lò xo cũng bị xoay theo. Điều này dẫn đến giá đỡ giảm xóc sau có khả năng va chạm với chi tiết giữ dây cảm biến ABS khi xe hoạt động và gây ra tiếng kêu.
Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 11/8/2017, Toyota Việt Nam đưa vào sử dụng trong dây chuyền sản xuất đồ gá mới dùng để lắp cụm giảm xóc sau của xe Corolla Altis. Tuy nhiên, đồ gá mới này đã được lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế.
Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng phát hiện tiếng kêu bất thường từ vấn đề trên.
Việc triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 18/3/2018 và kết thúc vào 19/3/2019. Thời gian sữa chữa mỗi xe mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Khách hàng không phải trả chi phí liên quan đến lỗi này.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Mẫu MPV cỡ lớn Toyota Alphard vừa chính ra mắt tại Nhật Bản với nhiều điểm chung với mẫu MPV hạng sang Lexus LM.
Thông tin Toyota Yaris Cross sẽ về Việt Nam trong tháng 8 tới được truyền đồng loạt từ nhiều đại lý. Dự kiến mẫu xe có mặt tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có phiên bản động hybrid.
Sau đợt triệu hồi tại Indonesia thì mới đây Toyota Việt Nam cũng đã chính thức có các thông tin về mẫu xe đô thị gầm cao Toyota Raize về lỗi hộp điều khiển túi khí.