Ô tô, - 03/07/2022 09:30 AM
Đúng như đã hẹn từ hơn tháng trước đây, ngay những ngày đầu tháng 7, Toyota đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe gầm cao mới Urban Cruiser Hyryder.

 

Urban Cruiser Hyryder đã nhận đặt hàng cả online lẫn tại showroom


Ngoại hình lai chút Suzuki Vitara lẫn Toyota Raize

Nhận đặt hàng đầu tiên tại thị trường Ấn Độ rộng lớn và đa dạng, Urban Cruiser Hyryder là mẫu SUV cỡ nhỏ đầu tiên trang bị hệ truyền động hybrid tại Ấn Độ.

Bản hybrid lắp động cơ xăng 1.5 công suất 92 mã lực, mô-men xoắn cực đại 122 Nm, kết hợp với một môtơ điện công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm. Cả hai kết hợp tạo ra công suất 114 mã lực, đi kèm hộp số e-Drive.

 

 

Bản Neo Drive sử dụng động cơ xăng 1.5 công suất 101 mã lực, mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Tùy chọn số sàn 5MT hoặc tự động 6AT. Dẫn động một hoặc hai cầu.

Do liên doanh với Suzuki cho mẫu này, xe được phát triển dựa trên nền tảng của Suzuki Vitara.

Nhưng ngoại hình của Urban Cruiser Hyryder lại có nét tương đồng với Toyota Raize, một mẫu xe cũng đang cháy hàng ở Việt Nam.

 

 

 

Nội thất hai tông màu, màn hình cảm ứng 9 inch cho hệ thống thông tin giải trí đặt ở trung tâm, kiểu thiết kế tương tự người anh em Toyota Glanza. Màn hình hỗ trợ kết nối Toyota iConnect, Apple CarPlay/Android Auto. Xe trang bị camera 360, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình HUD.

Tính năng an toàn trên Urban Cruiser Hyryder gồm phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát áp suất lốp, ga tự động, 6 túi khí.

Toyota Urban Cruiser Hyryder bán ra tại Ấn Độ với hai biến thể, gồm Neo Drive với 4 phiên bản và Hybrid với 3 phiên bản.

 

 

Toyota quyết giành lại thị phần tại Việt Nam

Với các mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ được ưa chuộng tại Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á thì không loại trừ khả năng hãng xe Nhật có thể giới thiệu mẫu xe này trong tương lai gần giống như việc đưa về Toyota Raize và Corolla Cross để làm dày hơn phân khúc này vốn dĩ đã bị thiếu vắng và để các hãng xe khác lấn át.

 

 

Urban Cruiser Hyryder được định vị cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B.

Đây là phân khúc gần đây Toyota bị tấn công dữ dội từ những đối thủ đáng gờm như Hyundai Creta, Kia Seltos.

Ngoài việc cạnh tranh với Hyundai Creta và KIA Seltos thì Toyota Hyryder còn hướng đến các đối thủ khác cùng phân khúc đang bán tại các nước khác gồm: Volkswagen Taigun, Skoda Kushaq, MG Hector và Tata Harrier.

 

 

Các đánh giá cho rằng, phiên bản SUV mới của Toyota sẽ gặp đôi chút khó khăn khi thiếu phiên bản động cơ diesel khi đây vẫn là loại động cơ được ưa chuộng tại các khu vực kinh tế đang phát triển.

Thời gian gần đây, Toyota đang phải sắp xếp lại danh mục sản phẩm của mình khi đưa ra nhiều mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ và cỡ trung hơn, đồng thời làm mới lại đội hình xe đa dụng (MPV) ở nhiều thị trường tại khu vực Đông Nam Á.

 

 

Theo đó, Toyota đã ra mắt Toyota Raize tại Indonesia và Việt Nam. Loạt sản phẩm được làm mới như Toyota Corolla Cross, Fortuner hay 2 mẫu MPV đang thu hút là Veloz Cross và Avanza Premio để loại bỏ dần các mẫu MPV quá đắt đỏ và không phù hợp với thị trường như Alphard và Rush.

 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.