Thị Trường, - 14/01/2019 06:51 PM
Ra mắt kể từ năm 2004, Toyota Mark X là một mẫu xe có kích thước tương đương với Camry nhưng sử dụng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh và chỉ được bán ra tại Nhật Bản và Trung Quốc dưới cái tên Reiz.

Tại triển lãm Tokyo Auto Salon năm nay, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản đã mang tới một chiếc Mark X đặc biệt được phát triển bởi bộ phận xe hiệu năng cao GRMN.

Sản phẩm này có tên gọi đầy đủ là Toyota Mark X GRMN được nâng cấp từ model Mark X 350 RDS với mục tiêu là nối tiếp những thành công mà ‘người tiền nhiệm’ đã đạt được. Trước đó,mẫu xe thể thao này đã được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối năm 2014 với số lượng sản xuất bị giới hạn ở 100 chiếc.

Giống như phiên bản trước, Toyota Mark X GRMN tiếp tục nhấn mạnh vào phong cách thể thao với một số thay đổi so với xe nguyên bản.

Diện mạo của chiếc xe trở nên dữ dằn hơn nhờ bộ cản va mới cùng các hốc hút gió lớn hơn ở mặt trước. Phần đuôi xe cũng ấn tượng không kém với cản sau mạnh mẽ và cụm 4 ống xả được phân bố cân xứng ở hai bên của bộ khuếch tán gió cực hầm hố.

Một số điểm nhấn khác của Mark X GRMN bao gồm ốp gương màu đen, bộ vành 19inch bằng nhôm của BBS, kẹp phanh màu trắng mang logo GR và cánh gió đính liền trên cốp xe.

Ngoài ra, khách hàng có thể cân nhắc tùy chọn mui bằng sợi các-bon để chiếc xe thêm phần thể thao. Toyota cho biết bộ mui này nhẹ hơn 10kg, qua đó hạ thấp trọng tâm xe và cải thiện phần nào khả năng vận hành.

Ở phía bên trong, cabin của Mark X GRMN gây chú ý với bộ ghế thể thao ở phía trước được bọc bằng da lộn, cùng với đó là vô-lăng bọc da đính logo GR.

Ngoài ra, nội thất của mẫu sedan này còn được tô điểm thêm nhờ các chi tiết trang trí bằng sợi các-bon và Piano Black cũng như bộ bàn đạp bằng hợp kim.

Trái tim của Mark X GRMN là cỗ máy V6 3,5 lít hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 380Nm. Toàn bộ sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Theo Toyota, hệ thống treo với các giảm chấn đều được hiệu chỉnh lại, trong khi hệ thống vô-lăng trợ lực điện cũng được cải tiến nhằm đem đến cảm giác lái tốt hơn.

Toyota Mark X GRMN sẽ được sản xuất với số lượng chỉ 350 chiếc và đơn giá vào khoảng 5,13 triệu Yên (tương đương 1,1 tỷ đồng) tại thị trường Nhật.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.