Xe mới, - 25/08/2018 05:51 PM
Toyota Land Cruiser thế hệ thứ 8 sẽ ra mắt giữa năm 2020, mẫu SUV này sẽ thay đổi khá nhiều điển hình là hệ thống khung gầm, nhưng không còn sử dụng động cơ V8 nữa.

toyota-land-cruiser-the-he-moi-khong-con-dong-co-v8

Mẫu SUV cỡ lớn của Toyota được sản xuất đầu tiên năm 2007, Land Cruiser thế hệ thứ 8 đã nâng cấp 2 lần. Và bây giờ, hãng xe đến từ Nhật Bản muốn hướng đến mẫu SUV thế hệ thứ 9 vào cuối năm 2020.

Giống như Toyota Land Cruiser hiện tại, mẫu xe này có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.980 x 2850 (mm), chiều dài cơ sở 2.850 mm và khung gầm thiết kế lại theo kiểu tách rời.

toyota-land-cruiser-the-he-moi-khong-con-dong-co-v8

Về sức mạnh vận hành, Toyota Land Cruiser thế hệ mới trang bị động cơ xăng tăng áp V6 và động cơ lai hybrid. Bên cạnh đó, Lexus cũng đã từ bỏ động cơ V8 trên thế hệ thứ 5 của mẫu LS và cũng thay vào đó cụm động cơ V6.

Toyota Land Cruiser thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng động cơ xăng V6 twin-turbo V6 V35A-FTS 3.5 lít. Ở mẫu Lexus LS mới nhất, động cơ này sản sinh công suất 416 mã lực, mô men xoắn 600 Nm đi kèm với hộp số tự động 10 cấp. Đối với phiên bản Land Cruiser Hybrid đầu tiên, báo cáo cho biết động cơ trên sẽ vẫn được trang bị cùng một hệ thống điện.

toyota-land-cruiser-the-he-moi-khong-con-dong-co-v8

Khả năng cao những thay đổi này cũng sẽ xuất hiện tương tự trên các mẫu Lexus LX, và thời gian nâng cấp của các mẫu xe đó sẽ diễn tra trước hoặc sau khi Land Cruiser thế hệ hiện tại chính thức kết thúc. Dự kiến, Toyota Land Cruiser hoàn toàn mới có thể được bán tại Ấn Độ trong nửa đầu năm 2021.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota chỉ phân phối phiên bản duy nhất Land Cruiser VX có giá bán 3,650 tỷ đồng.

toyota-land-cruiser-the-he-moi-khong-con-dong-co-v8

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.