Trước đó, đã có nhiều thông tin về việc Toyota sẽ mang công nghệ lai điện lên dòng bán tải Hilux để cải thiện hiệu suất. Và mới đây chính hãng vừa đã có những thông tin đầu tiên về các tin đồn này và châu Âu là thị trường đầu tiên đón nhận công nghệ này.
Cụ thể, Toyota Hilux Hybrid 48V 2024 dành cho thị trường châu Âu sẽ được trang bị máy dầu 2.8L tăng áp quen thuộc, động cơ này kết hợp với hệ thống mild hybrid bao gồm máy phát điện khởi động tích hợp dây đai và pin lithium 48V nằm bên dưới ghế sau.
Theo công bố, hiệu suất của xe này sẽ cho ra mức công suất 204 mã lực, và 500 Nm, trong đó hệ thống hệ thống mild hybrid 48V bổ sung 16 mã lực và 65 Nm cho xe. Toyota cho biết pin 48V của Hilux nặng 7.6 kg và có thể sạc bằng năng lượng tái tạo trong quá trình phanh. Mô-tơ điện của hệ thống hybrid được thiết kế để chịu được môi trường vận hành khắc nghiệt hơn của xe bán tải.
Công nghệ mild hybrid này giúp cho Toyota Hilux Hybrid 48V 2024 có khả năng tăng tốc mượt hơn, lượng tiêu hao nhiên liệu tối ưu hơn, hỗ trợ chạy off-road tốt hơn và hệ thống phanh tái tạo năng lượng sẽ giúp xe xuống dốc an toàn hơn.
Toyota Hilux Hybrid có khả năng lội nước sâu 700 mm mà không sợ làm hỏng pin. Xe có góc tiếp cận 29 độ, góc thoát 26 độ và khoảng sáng gầm lên đến 310 mm, đảm bảo khả năng off-road của xe và có thể chở 1 tấn bằng thùng hàng phía sau và kéo 3.5 tấn.
Đáng chú ý xe còn trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense bao gồm những tính năng như cảnh báo tiền va chạm cải tiến, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, nhận biết biển báo giao thông và đèn pha tự động có thể phát hiện xe ở làn đường ngược chiều.
Theo kế hoạch, Toyota Hilux Hybrid 48V 2024 sẽ chính thức có mặt tại showroom ở châu Âu vào giữa năm sau va giá bán của mẫu xe bán tải này hiện chưa được công bố. Ở Việt Nam kể từ mang về phiên bản đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5 thì bất ngờ có sức bán giảm mạnh, nguyên nhân đến từ việc giá bán quá cao so với giá trị xe mang lại.
Ford tiếp tục thống trị phân khúc bán tải trong tháng 5 đồng thời vẫn tạo khoảng cách rất lớn so với những đối thủ còn lại. Đáng chú ý Toyota Hilux cũng đã có doanh số bán hàng đầu tiên sau thời gian dài ngừng bán.
Sau thời gian dài ngừng phân phối, Toyota Việt Nam đã chính thức mang mẫu bán tải Hilux quay lại thị trường với 3 phiên bản cùng giá bán từ 668 triệu đến 999 triệu đồng.
Trong tháng 2/2024, Ford Ranger tiếp tục đầu thị phần với hơn 800 xe bán ra bất chấp doanh số giảm tương đối mạnh. Các đối thủ khác có doanh số không đáng kể chỉ hơn vài chục xe, trong đó Mazda BT-50 gây bất ngờ khi không có xe nào bán ra tương tự như Toyota Hilux.
Một số tư vấn bán hàng của các đại lý Toyota tại Việt Nam vừa chào mời nhận cọc mẫu Toyota Hilux với thời gian dự kiến bàn giao vào tháng 5 năm nay.
Ford Ranger vẫn là mẫu bán tải bán chạy nhất phân khúc với hơn 1.100 xe bán ra thị trường. Con số này nhiều hơn tất cả các đối thủ cộng lại những vẫn sụt giảm so với tháng cuối năm 2023. Tuy nhiên Toyota Hilux gây bất ngờ khi không có xe nào bán ra đồng thời Isuzu D-Max và Mazda BT-50 thay đổi vị trí cho nhau.