Thị Trường, - 03/06/2020 10:20 PM
Sau khi ‘đánh xứ người’, Toyota đã bắt đầu đem GR Yaris đến với người tiêu dùng tại quê nhà.

Theo công bố, chiếc xe này được bán ra với 3 phiên bản ở thị trường nội địa: RZ, RS và RC. Trong đó, GR Yaris RS là phiên bản dành riêng cho Nhật Bản. Cụ thể, RS có sự khác biệt đáng kể với 2 model còn lại ở hệ thống động lực khi chuyển sang dùng động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên thay vì máy tăng áp 1,6 lít như GR Yaris thông thường.

Có nguồn gốc từ Yaris tiêu chuẩn, cỗ máy này sản sinh công suất chỉ 118 mã lực, tức là thấp hơn nhiều so với GR Yaris mà Toyota từng giới thiệu trước đó. Không những vậy, hộp số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh cũng đã bị thay thế bằng hộp số vô cấp Direct Shift CVT (có khả năng giả lập hộp số tuần tự 10 cấp) và hệ dẫn động cầu trước.

Ngoài hệ thống động lực và truyền động, mọi thứ còn lại trên GR Yaris RS đều giống hệt những chiếc GR Yaris khác, bao gồm hệ thống treo, phanh và thân vỏ. Một điểm vượt trội của GR Yaris RS nằm ở trọng lượng khi model này nhẹ hơn tới 150kg so với GR Yaris thông thường.

Trong hai phiên bản còn lại, RZ nhìn chung là giống hệt với GR Yaris dành cho thị trường nước ngoài. Trong khi đó, RC cũng là một sản phẩm chỉ dành riêng cho thị trường trong nước.

Về căn bản, biến thể này sở hữu phần cứng tương tự như người anh em RZ. Tuy nhiên, do được phát triển để chú trọng vào hiệu năng nên những trang bị không cần thiết đã bị lược bỏ, ví dụ như hệ thống thông tin giải trí Display Audio. Nhờ đó, cân nặng của GR Yaris RC đã trở nên nhẹ hơn so với RZ, cụ thể là 30kg.

Hiện tại, khách hàng đã có thể đặt trước Toyota GR Yaris thông qua kênh trực tuyến. Dù vậy, chiếc xe này hiện chỉ bao gồm 2 phiên bản là RZ High Performance First Edition và RZ First Edition. Dự kiến, dòng xe này sẽ được mở bán chính thức tại xứ sở mặt trời mọc kể từ tháng 9 năm nay. Theo tiết lộ từ phía Toyota, họ đã tiếp nhận khoảng 6000 đơn đặt hàng dành cho GR Yaris tại Nhật Bản và châu Âu.

Được biết, các model đặt trước sở hữu gói trang bị khí động học màu đen, mui carbon cũng như bộ ghế thể thao Emotional Color Premium. Ngoài ra, chúng còn được tạo điểm nhấn trên kính chắn gió bằng chữ ký Morizo – bí danh trên đường đua của chủ tịch Toyota đương nhiệm Akio Toyoda.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.