Công nghệ, Thị trường ô tô, Xe mới, - 07/12/2022 11:40 AM
Trong khi các hãng xe khác chạy theo xu hướng xe điện, Toyota vẫn hướng đến năng lượng hydro khi sắp ra mắt mẫu Corolla Cross H2, có công suất lên tới 300 mã lực.

Toyota là một trong số các nhà sản xuất ô tô bị thuyết phục rằng không có giải pháp không phát thải nào tốt nhất cho cuộc tìm kiếm nhiên liệu sạch của thế giới. Trong khi một số đối thủ đang nỗ lực hết mình trong việc đầu tư xe chạy bằng năng lượng điện, Toyota lại hướng đến phát triển cả pin nhiên liệu hydro và động cơ đốt trong chạy bằng hydro bên cạnh xe điện và xe hybrid.

toyota-corolla-cross-h2-hydro-cafeautovn-1

Những kỳ tích trong cuộc đua của Toyota GR Corolla chạy bằng nhiên liệu hydro từng khiến nhiều người bất ngờ, và giờ đây, nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới này đã sử dụng công nghệ đó vào một chiếc SUV 5 chỗ thực dụng hơn để tạo ra mẫu xe Toyota Corolla Cross H2.

toyota-corolla-cross-h2-hydro-cafeautovn-2

Nguyên mẫu có bình chứa hydro vốn dùng trên chiếc sedan Mirai của Toyota. Nhưng với Mirai, mẫu xe này lại chạy bằng pin nhiên liệu biến hydro thành điện. Trong khi đó, Corolla Cross H2 sử dụng động cơ đốt trong thông thường nhưng đã được tinh chỉnh để chạy bằng hydro thay vì xăng.

Động cơ là loại tăng áp kép 1,6 lít vốn sử dụng trên từ chiếc xe đua đường phố GR Corolla, mang đến công suất tối đa lên đến 300 mã lực – ngang ngửa mẫu GR chạy bằng xăng. Corolla Cross H2 thậm chí còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp, giống như hactchback đậm chất đường đua.

toyota-corolla-cross-h2-hydro-cafeautovn-3

Toyota không đề cập đến bất kỳ số liệu hiệu suất nào cho Corolla Cross hydro, nhưng dựa trên các con số của GR Corolla vốn tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,5 giây có thể dự đoán mẫu SUV nặng hơn này vẫn có thể bứt tốc trong vòng 6-7 giây – một con số khá ấn tượng cho một mẫu crossover gia đình sản xuất phổ thông.

toyota-corolla-cross-h2-hydro-cafeautovn-4

Vẫn chưa có ngày cụ thể cho sự kiện ra mắt Toyota Corolla Cross H2, song hãng xe xứ sở mặt trời mọc tuyên bố rằng họ đã hoàn thành khoảng 40% lộ trình đưa những chiếc xe như H2 Corolla Cross đến các phòng trưng bày.

toyota-corolla-cross-h2-hydro-cafeautovn-5

Điều này cho thấy rõ ràng hãng xe Nhật có niềm tin vào hydro trong tương lai, nhấn mạnh thời gian tiếp nhiên liệu nhanh chóng của nó và thực tế là, không giống như EV, ô tô đốt bằng năng lượng hydro không dựa vào các vật liệu như lithium và niken, những vật liệu cần thiết trong việc sản xuất ô tô điện vốn có trữ lượng không nhiều trên Trái đất.

toyota-corolla-cross-h2-hydro-cafeautovn-6

Hiện tại, Toyota Corolla Cross đang được bán tại Việt Nam với ba phiên bản là 1.8G, 1.8V và 1.8HV. Giá bán lần lượt là 746, 846 và 936 triệu đồng. Đây là mẫu xe nằm ở phân khúc B+/C-, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Tucson, Honda HR-V, Ford Territory, Mazda CX-5.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.