Kể từ khi Toyota Camry thế hệ thứ tám ra mắt, hãng xe Nhật cho rằng đã đến lúc cần chuẩn bị nâng cấp lên thế hệ mới. Vì vậy, những thay đổi của bản facelift 2023 này không đáng kể và phần lớn tập trung vào phiên bản Nightshade đã được tinh chỉnh nhẹ.
Gói Nightshade sẽ có mặt trên Camry SE với hệ dẫn động cầu trước, dẫn động tất cả các bánh và hệ truyền động hybrid. Khi lựa chọn gói trang bị này, khách hàng sẽ nhận được một chiếc Toyota Camry 2023 bắt mắt hơn nhờ bộ mâm hợp kim đa chấu kích thước 19 inch, sơn màu đồng mờ.
Bộ la-zăng màu đồng này tương phản với bảng màu ngoại thất mới gồm xanh dương Reservoir cùng với đen và trắng Midnight. Bên cạnh đó, Toyota Camry Nightshade 2023 có thêm cụm đèn pha và đèn hậu được trang trí thêm màu đen để tăng vẻ thể thao hơn cho chiếc xe.
Ngoài ra, Nightshade Edition còn bổ sung hệ thống treo TRD thể thao cho mẫu Toyota Camry 2023, có thể điều chỉnh tùy theo chế độ lái và điều kiện vận hành. Giống như tên gọi của phiên bản này, nhiều chi tiết ở ngoại thất được sơn màu đen như ốp cản trước, ốp gương chiếu hậu, logo Toyota, dòng chữ Camry và cánh gió trên nắp cốp.
Dường như không có thay đổi đáng kể nào bên dưới nắp capo của Toyota Camry 2023, nhưng hãng xe xứ mặt trời mọc xác nhận rằng sẽ có ba tùy chọn động cơ khác nhau. Động cơ 4 xy-lanh 2.5 lít sản sinh công suất lên tới 206 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm, trong khi động cơ V6 dung tích 3.5 lít cho công suất tối đa 301 mã lực và 362 Nm mô-men xoắn.
Với việc giá xăng đang ngày càng tăng, một số khách hàng có thể sẽ quan tâm đến Toyota Camry Hybrid, với thông số tiết kiệm nhiên liệu mà nhà sản xuất công bố là 4,6 lít/100 km cho đường trong thành phố, 4,4 lít/100 km trên đường cao tốc và 4,5 lít/100 km với đường hỗn hơn.
Toyota Camry Hybrid 2023 sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2,5 lít, kết hợp với hai mô-tơ điện được cung cấp năng lượng nhờ một gói pin lithium-ion nhỏ. Sự kết hợp này đã cho ra công suất tổng hợp là 208 mã lực.
Bên trong nội thất của Toyota Camry 2023 về cơ bản không thay đổi nhiều, với một màn hình giải trí trung tâm 7,0 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Các trang bị tiêu chuẩn khác gồm hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình 9,0 inch và hệ thống 9 loa JBL trên bản XLE/XSE/TRD,…
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry là đối thủ đáng gờm của nhiều mẫu xe như Honda Accord, Mazda6, Kia K5 hay VinFast Lux A2.0, với giá bán dao động từ 1,07 – 1,46 tỷ đồng tùy phiên bản. Trong ba tháng vừa qua, mẫu sedan hạng D liên tục dẫn đầu bảng doanh số. Đặc biệt là tháng 4/2022, Toyota đã bán được 520 chiếc Camry, giữ vững ngôi vua phân khúc này.
Khác với nhiều phân khúc khác, trong tháng 6 thị phần xe sedan khá u ám khi không có mẫu xe nào có giá trị tăng trưởng dương, hầu hết đều có doanh số giảm nhẹ. Đáng chú ý mẫu Honda Accord dù có nhiều khuyến mãi nhưng vẫn không có xe nào được bán ra.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Sau khi dừng phân phối được một thời gian thì bất ngờ trên website của VinFast bất ngờ mở bán lại mẫu sedan Lux A với 3 phiên bản như trước nhưng có sự điều chỉnh về giá.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.