Thị Trường, - 12/08/2019 09:00 PM
Mua xe nghe rất dễ, nhưng khi mua không suy nghĩ rồi sẽ phải hối hận bởi hai chữ “giá như”. Vì thế trước khi xuống tiền cần phải tính kỹ 7 việc sau để tránh lãng phí.

Cân nhắc tài chính

“Khả năng tài chính có bao nhiêu?” đây là câu hỏi cần có câu trả lời đâu tiên. Bởi khi xác định mình chi bao nhiêu sẽ dễ lựa chọn hơn. Tránh việc chọn xe xong mới tính tiền bởi sẽ làm rất tốn thời gian cũng như cảm hứng mua xe.

tinh-ky-cac-viec-sau-truoc-khi-xuong-tien-mua-xe

Mục đích sử dụng

Cần xác định rõ mình sử dụng xe vào nhu cầu như thế nào, chở bao nhiêu người. Không thể nào chọn một chiếc xe 2 cầu cỡ lớn chỉ để đi phố hay một chiếc sedan đi công trình. Việc xác định rõ nhu cầu giúp ta tận dụng hết tối đa khả năng của chiếc xe, tránh việc lãng phí không xài tới.

tinh-ky-cac-viec-sau-truoc-khi-xuong-tien-mua-xe

Chi phí nuôi xe

Mua xe là một việc, nuôi xe là một vấn đề khác. Rất nhiều trường hợp không tìm hiểu rõ mà vì chữ sỉ cố mua chiếc xe hạng sang xong phải bán gấp vì chi phí nuôi xe quá cao.

An toàn

Trong cùng tầm giá, hãy lựa một chiếc xe có nhiều tính năng an toàn hơn, nó sẽ cực kì đắt giá trong nhưng trường hợp mà bạn không bao giờ nghĩ đến.

Kiểu dáng

Nếu bạn đã có gia đình, đứng tuổi, hay dùng chung với gia đình nên lựa những mẫu xe có thiết kế trung tính, dễ sử dụng, bao dưỡng để mọi người trong nhà không cảm thấy phiền khi sử dụng.

Công nghệ

Nếu giá cả giữa các phiên bản chênh nhau không quá nhiều thì hay lựa phiên bản cao hơn tránh việc nhàm chán khi đã sử dụng quá thân quen hoặc phải bỏ thêm tiền để nâng cấp thêm để có được các trải nghiệm mới.

tinh-ky-cac-viec-sau-truoc-khi-xuong-tien-mua-xe

Hỏi ý kiến

Nếu bạn có gia đình, hay được gia đình mua cho, hãy hỏi ý kiến họ về chiếc xe dự định mua tránh việc cãi nhau được mất của chiếc xe dù gì xe cũng là một tài sản có giá trị  lớn.

Các chi phí phụ

Đừng nhìn vào giá niêm yết, hay các khuyến mãi, luôn nhớ rằng để được sở hữu hoàn toàn một chiếc xe, bạn cần phải bỏ thêm 10-12% giá trị chiếc xe để đóng các loại thuế phí trước khi lăn bánh.

Đừng quan tâm khuyến mãi kèm theo

Bạn sẽ dễ dàng bị thuyết phục bởi các khuyến mãi giảm giá phụ kiện của sales cho các món phụ kiện không cần thiết. Mạnh dạn từ chối và đi ra ngoài bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều cho các món phụ kiện đó.

Mua phụ kiện cần thiết

Khi mới mua về, bạn sẽ nghe đủ lời tư vấn từ những người chưa có xe về các món phụ kiện cần có. Chỉ mua những món thực sự cần thiết như cam hành trình, cảm biến áp suất lốp, bảo hiểm thân vỏ cho 3 năm đầu tiên là đủ.

tinh-ky-cac-viec-sau-truoc-khi-xuong-tien-mua-xe

Mua khi có thể

Đừng chờ đợi xe giảm giá bởi những thông tin mập mờ, thực tế từ năm 2016 nhiều người đã rất kiên nhẫn không mua xe chờ giảm giá, kết quả xe thì không có mà giá  còn tăng thêm. Vì thế đừng hoãn sự sung sướng khi sỡ hữu, thông thường các hãng chỉ giảm giá sâu vào tháng 7 âm lịch hàng năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.