- 13/05/2019 04:31 PM
Mẫu xe ‘em út’ trong gia đình R-series YZF-R125 vừa qua đã được hãng xe Nhật Bản nâng cấp với phiên bản MotoGP Monster. Với sự thay đổi là bộ tem mới thì những trang bị, và khả năng vận hành vẫn được giữ nguyên so với bản tiêu chuẩn.

Được lấy cảm hứng từ phiên bản ‘đường đua’ của người đàn anh YZF-R1, bộ tem ‘quỷ dữ’ trên R125 2019 có thiết kế gần như y hệt trên mẫu xe GP mà chính 2 tay đua là Valentino Rssi và Maverick Vinales trong mùa giải năm 2019, kể từ sau khi Monster Energy trở thành nhà tài trợ chính cho Yamaha MotoGP. Bên cạnh YZF-R125, thì dự kiến một số mẫu xe mới của hãng tại thị trường Việt Nam như R-15, Exciter hay thậm chí là dòng xe tay ga như NVX… đều sẽ được trang bị bộ màu áo mới này.

Trở về với sức mạnh thực, R125 2019 được trang bị khối động cơ với công nghệ van biến thiên (VVA) nhằm đạt hiệu quả về vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Về mặt thông số, mẫu xe sử dụng khối động cơ xăng SOHC, 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh 14,7 mã lực tại 9.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 11,5 Nm tại 8.000 v/ph. Kết hợp cùng là hộp số côn tay 6 cấp.

So với phiên bản tiêu chuẩn, mẫu xe mới vẫn giữ lại những nét thiết kế cơ bản với một số chi tiết nổi bật được ‘vay mượn’ từ người đàn anh R1 như phần đầu xe có tạo hình ‘cá trê’, cụm đèn pha LED đôi hay cụm kính chắn gió có thiết kế cao nhằm cải tính khí động học và tính thể thao cho mẫu xe. Bên cạnh đó là những trang bị nổi bật như cụm màn hình tốc độ dạng TFT, hiển thị đầy đủ các thông tin như tốc độ, vòng tua, cấp số hay lượng xăng trong bình….Xe được trang bị bình nhiên liệu có dung tích 11,5 lít và chiều cao yên ở mức 825 mm.

Yamaha YZF-R125 vẫn sử dụng hệ thống phanh đĩa thủy lực đường kính 292 mm, kết hợp cùng 2 pis-ton kẹp cho phía trước và phanh đĩa 1 pis-ton kẹp có đường kính 220 mm cho bánh sau. Điểm đáng chú ý là hệ thống phanh được đặt ‘so le’ thay vì cùng phía như đàn anh R15 tại Việt Nam. Ngoài ra mặc dù là một mẫu xe phân khối nhỏ như R125 vẫn sử dụng hệ thống phuộc upside-down cho bánh trước và mono-shock cho bánh sau.

Dự kiến phiên bản mới sẽ được phân phối chính hãng tại châu Âu vào tháng 5 này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.