Thị Trường, - 25/09/2012 09:40 PM
Mazda đã công bố một chuỗi các công nghệ an toàn tiên tiến trên chiếc Mazda mới, dự kiến cả 2 mẫu xe sedan và wagon sẽ được ra mắt thị trường Úc vào đầu 2013.

Theo đó, công nghệ mới được ứng dụng trên chiếc Mazda6 có tên “i-ActivSense”. Hệ thống này sử dụng sóng radar milimet và camera để hỗ trợ quá trình điều khiển giúp người lái phát hiện ra những nguy hiểm, tránh va chạm hoặc nếu có tai nạn sẽ làm giảm tối đa mức độ nghiêm trọng. Công nghệ i-ActivSense bao gồm: Radar kiểm soát hành trình, kiểm soát làn đường và đèn pha thích ứng với điều khiển tự động.

Ngoài ra, i-ActivSense còn có chức năng phát hiện và cảnh báo đến người lái, nếu xe đối diện hoặc xe sau ở khoảng cách nguy hiểm có thể gây ra va chạm, hỗ trợ phanh tự động thông minh khi xe chạy ở tốc độ từ 15km/h trở lên và tự động ngưng hoặc giảm tốc nếu có nguy cơ va chạm với xe phía trước khi xe ở tốc độ từ 4-30km/h.

Bên cạnh đó, i-ActivSense có chức năng kiểm soát khả năng tăng tốc trên các mẫu xe trang bị hộp số tự động giới hạn công suất và cảnh báo người điều khiển trong trường hợp có chướng ngại ở phía trước nhưng tốc độ tăng quá nhiều.

Mazda cho biết, công nghệ i-ActivSense sẽ được trang bị đầy đủ trên chiếc Mazda6 tại thị trường Úc và hệ thống phanh tái tạo năng lượng i-Eloop được xem là thiết bị tiêu chuẩn của Mazda6.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mazda, Mazda6