Bản nâng cấp của Kia Seltos 2024 tại Mỹ có đôi chút khác biệt so với thị trường Hàn nhưng vẫn có những thay đổi tích cực đáng được người Việt mong chờ bán vào năm sau.

Kia mới đây đã giới thiệu mẫu Seltos 2024 bản nâng cấp tại Triển lãm Ô tô Los Angeles với một số thay đổi. Về cơ bản, ngoại hình xe không đổi nhưng thiết kế tinh tế hơn đáng kể so với “người tiền nhiệm”. Đầu tiên, mặt ca-lăng hình mũi hổ lớn hơn. Cản trước vẫn là hốc gió tích hợp đèn sương mù nằm dọc, nhưng hốc gió liền mạch hơn thay vì tách rời như bản cũ.

thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-1 thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-2

Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED đã mang giao diện mới sắc sảo hơn. Phần đuôi xe hầm hố hơn hẳn khi ốp cản sau gồm những đường gân lớn khác với Kia Seltos 2022 đang bán tại thị trường Việt Nam. Hai bên có hốc đặt  đèn phản quang và bổ sung đèn lùi để phương tiện phía sau nhận biết dễ hơn. Cụm đèn hậu chuyển sang đặt dọc, nối liền bằng dải LED kéo dài ở cửa sau.

thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-3 thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-4

Các nhà thiết kế của hãng xe Hàn không dừng lại ở đó khi Kia Seltos 2024 có bộ la-zăng được thiết kế lại và bảng màu sơn có thêm tông màu Xanh Pluton, Đen Fusion và Xanh Valais. Khách hàng cũng có thể lựa chọn biến thể X-Line mới, được trang bị lưới tản nhiệt giao diện thể thao hơn, đi kèm các điểm nhấn màu đen bóng, giá nóc và bộ mâm hợp kim 18 inch độc quyền.

thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-5 thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-6

Nội thất Seltos 2022 vốn có điểm trừ về thiết kế, nhưng Kia đã giải quyết vấn đề này bằng màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ với kích thước lớn hơn, lên đến 10,25 inch. Hai màn hình được nối liền kéo dài từ sau vô-lăng ra giữa táp-lô, trong đó bảng đồng hồ dùng giao diện điện tử hoàn toàn. Nhờ đó, tổng thể cabin đã trở nên liền mạch hơn.

thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-7 thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-8

Các nâng cấp bổ sung có phần hạn chế, nhưng Kia Seltos 2024 đã thay đổi vị trí và thiết kế các nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm để tối ưu trong việc sử dụng của người dùng khi vận hành. Cần số, cửa gió điều hòa không thay đổi nhiều như cần số tối giản hơn ở phiên bản tại thị trường Hàn Quốc. Các tùy chọn cao cấp hơn như cửa cốp chỉnh điện, làm mát ghế trước.

thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-9 thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-10

Bên dưới nắp ca-pô là động cơ 4 xy-lanh 2.0 lít quen thuộc, sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm, kết hợp với Hộp số biến thiên thông minh, có thể sử dụng hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn. Trong khi đó, Kia Seltos 2022 tại Việt Nam dùng động cơ 1.4L tăng áp có sức mạnh 138 mã lực.

thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-11

Bên cạnh đó, Kia Seltos 2024 tại Mỹ còn có thêm tùy chọn động cơ 4 xy-lanh 1,6 lít tăng áp đã được nâng cấp để cho ra công suất tối đa 195 mã lực (tăng thêm 20 mã lực). Nhà sản xuất xe xứ sở kim chi đã thay đổi hộp số ly hợp kép bảy cấp hiện tại bằng hộp số tự động tám cấp mới.

thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-12

Về công nghệ an toàn, có một số hệ thống hỗ trợ người lái mới được cải tiến có trên Seltos 2023 gồm hỗ trợ tránh va chạm phía trước (tự động phanh nếu sắp xảy ra va chạm), Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, Đèn pha tự động thích ứng, Hỗ trợ giữ làn đường, Camera sau, Kiểm soát hành trình thông minh, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau.

thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-13

Kia Seltos 2024 dự kiến ​​sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào nửa đầu năm 2023 và giá cả sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt. Tại Việt Nam, mẫu SUV hạng B này có giá bán dao động từ 639 đến 759 triệu đồng tùy phiên bản, là mẫu xe khá đắt khách trong phân khúc và cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta,…

thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-14 thuc-te-kia-seltos-2024-tai-my-cafeautovn-15

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.