Thị Trường, - 03/06/2019 09:00 PM
Nếu coi thú chơi xe là đi tìm chiếc xe mà mình yêu thích để thỏa mãn khao khát, rồi hằng ngày chăm sóc, nghiên cứu, ngắm nghía và đi dạo thì đó chỉ là một nửa tẻ nhạt của câu chuyện. Nửa còn lại hay ho gấp trăm lần…

 “Trước đây, với các chuyến đi công tác xa, dài mấy trăm cây, tôi thường chọn máy bay. Nhưng giờ đây, niềm vui mới là xách xe lên đường, và chính bản thân tôi cũng ngạc nhiên về sự thay đổi của mình. Ôm vô-lăng liên tục vài tiếng hồng hồ mà càng chạy càng hào hứng. Và điều quan trọng hơn nữa là tôi không bao giờ đi theo con đường mà người khác nghĩ, nên các ý tưởng sáng tạo mới cũng nảy sinh theo những lộ trình bất ngờ mà tôi đi qua…” – Anh Lê Thế Thắng – một nhân vật có tiếng trong làng nhiếp ảnh gia Việt Nam chia sẻ.

Chơi xe là phải đi tìm cảm xúc mới

Người đàn ông với dáng vẻ bụi bặm đó vốn đam mê quay phim và chụp ảnh, công việc đòi hỏi phải di chuyển rất nhiều và liên tục. Mọi người thấy đi nhiều thì thích nhưng đôi khi cũng mệt lắm, và khi ấy cần những nguồn cảm hứng và động lực để mình tiếp tục tạo nên những hành trình mới. Mỗi người sẽ có 1 nguồn cảm hứng khác nhau, đôi khi là người bạn đồng hành bên ghế phụ, hay điểm đến. Còn với những người “chơi xe” như anh thì chiếc xe chính là nguồn cảm hứng.

“Tôi đã tìm được nguồn cảm hứng dịch chuyển của mình ngay khi nhìn thấy chiếc xe này và là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu” – anh Thắng chia sẻ.

Chọn xe, mua, rồi chạy “xuyên Việt” có lẽ là câu chuyện nằm trong lòng bàn tay của nhiều người xê dịch ngày nay. Nhưng vì luôn muốn tìm kiếm cái đẹp trong sự bất ngờ, một cảm giác thật lạ những thật đã, Thắng lại chọn cho mình một cung đường hoàn toàn khác cho chuyến đi đầu tiên cùng với “người bạn đồng hành” mới – Ford Rannger Raptor.

Ngay khi sở hữu Raptor, anh đã vạch lộ trình có lẽ không giống với bất kỳ ai. Cung đường Hà Nội – Huế đã quá quen thuộc, nhưng từ Huế đến Đà Nẵng, rồi len lỏi vào các đường nhánh của miền Trung, qua vùng biển Bàn Than rồi xuyên qua các làng nhỏ, trèo qua những đụn cát, vòng vèo theo đường biển và các bãi bồi lùng nhùng để vào Hội An… thì có lẽ ít người nghĩ tới. “Chế độ vận hành trên cát thực sự tuyệt, giúp chiếc xe có lực kéo tốt, nhưng cũng đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm và biết duy trì lực quán tính.”

“Đến vùng Tây Nguyên, cảm giác thật đã khi chinh phục những con đường xấu đến hồ Lắk, rồi hành trình vòng vèo trên những con đường quanh co ở xứ sở thác nước Gia Lai. Đất đá ướt trơn trượt, lại nhiều ổ gà, nhưng bánh xe cỡ lớn với lốp BG Goodrich như miết xuống đường, độ bám tốt và tạo cảm giác tự tin đến mức người lái vẫn hoàn toàn chinh phục một cách tự tin.”

Rời Tây Nguyên, anh hướng ra biển và đích đến là Mũi Né, rồi dọc theo đường ven biển để tiến sâu hơn vào miền trong. “Cùng lúc, cơn bão Usagi bất ngờ ập tới, mang lại một trải nghiệm chưa từng gặp trong đời. Chiếc xe lao tốc độ cao dưới trời mưa tầm tã và gió quật mạnh, đường trơn và nhiều ổ gà lớn nhỏ. Hệ thống giảm xóc Fox danh bất hư truyền, cùng với trục xe mở rộng, khiến chiếc xe lướt trên địa hình xấu một cách nhẹ nhàng và đầy dũng mãnh, nhưng cũng rất êm ái. Sau mấy trăm km chạy ngày đêm, tôi vẫn cảm thấy thư thái và muốn tiếp tục nhấn ga. Thêm một lần nữa tôi được trải nghiệm cảm giác chưa từng có trên những chiếc xe khác” – anh Thắng tiếp tục kể.

Chơi xe cần cả sự dứt khoát

Điều làm nên sự khác biệt trong câu chuyện của anh Thắng, giữa trăm ngàn người đàn ông bụi bặm cũng đang du ngoạn trên những chặng đường ngoài kia, chính là chiếc Raptor.

Khao khát là từ mà hiếm khi người ta nói đến việc lái xe. Nhưng với Thắng nó đúng là như vậy. Trước đây, với những chiếc xe bán tải khác, đôi khi muốn đi một hành trình gì đó vài trăm km trong một khoảng thời gian eo hẹp thì cũng phải suy đi tính lại. Giờ thì anh luôn muốn lên một kế hoạch để chạy, bất cứ lúc nào, thậm chí luôn cố gắng xong việc sớm để chạy, có ngày chạy tới 600 – 700km mà vẫn thoải mái, không mệt mỏi.

“Hành trình xuyên Việt với lộ trình mới và rất nhiều chuyến đi sau đó giúp tôi nhận ra rằng có nhiều điều khiến cho Ranger Raptor tạo nên được sự khác biệt đến khó tin, và tôi cũng không tin như vậy cho đến khi sở hữu nó. Động cơ dầu 2.0L tăng áp kép với hộp số tự động 10 cấp mượt đến mức không có một chút gợn mỗi khi tăng ga. Động cơ 213PS và 500Nm khỏe đứng đầu phân khúc bán tải, nhưng thú thực tôi chẳng để ý con số đó, chỉ biết rằng hệ thống khung gầm, giảm xóc xe đua, lốp đặc chủng, tất cả hội tụ ở chế độ Baja giúp tôi có thể thoải mái lướt trên những cung đường gồ ghề với tốc độ rất cao.”

Cũng từ sự hào hứng, những dự định bất ngờ, không nằm trong kế hoạch liên tục xuất hiện. Một cú điện thoại, rồi một cái gật đầu trong tích tắc, hơn một tiếng sau anh đã có thể có mặt ở Quảng Ninh hay một tỉnh xa nào đó để triển khai một ý tưởng mới. Sự sẵn sàng luôn thường trực, cảm giác năng lượng luôn dồi dào… Đó thực sự là cảm giác không dễ kiếm tìm.

“Chơi” là cảm giác thoải mái và tự do

“Trước kia, khi lên kế hoạch cho một hành trình, tôi có thể lo đến nhiều thứ, từ thời gian, địa hình, rồi lo khả năng của phương tiện, rồi kéo theo đó là sự mệt mỏi khi đi đường dài. Giờ đây,  khi sở hữu Raptor, tôi mới có thể hiểu được hết cảm giác khi không còn những nỗi lo ấy.” -  anh Thắng tiếp tục chia sẻ.

Câu chuyện chơi xe “chất” đúng nghĩa quả thực không dừng lại ở việc chọn mua một chiếc xe yêu thích, rồi chăm sóc, ngắm nghía hay đi dạo với nó. Với một chiếc xe như Ford Ranger Raptor, nó phá vỡ tất cả mọi giới hạn khi chinh phục thử thách. Nó tạo cho người cầm lái cảm giác của uy lực, thoải mái và tự do cho dù điều kiện địa hình thế nào.

Và ngược lại, khi đã được chủ nhân lựa chọn, chiếc xe lại có khả năng làm thay đổi phong cách sống và công việc của chủ nhân nó, khiến người cầm lái được giải phóng nhiều mối lo trên hành trình, trở nên năng động và sáng tạo hơn.

Chơi xe “chất” là phải thế! Đôi khi, người chơi chọn xe chỉ là một chiều, và chiếc xe cũng phải thay đổi người chơi một cách tích cực như một người bạn tri kỷ, ở một chiều ngược lại như thế!

Video: 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.