Khám Phá, - 22/07/2020 10:49 PM
Xe Vespa lãng mạn của người Ý được dân mê xe ở Indonesia “độ chế” thành những phiên bản rất độc dị, nếu không nói là có phần “điên rồ”.

Những chiếc Vespa độ có một không hai tại Indonesia

Indonesia vốn được biết đến là một quốc gia đam mê xe Vespa hàng đầu thế giới, chỉ xếp sau Ý . Với những thành viên của nhóm chơi xe, lái một chiếc Vespa thông thường có phần tẻ nhạt. Đó là lý do họ độ những chiếc xe kiểu cách từ Ý thành những siêu phẩm vô cùng độc đáo mà bạn sẽ không thấy ở bất cứ đấu trên thế giới.

Vespa độ kiểu 'rừng rú' đúng phong cách dân chơi ở Indonesia

Nhiều nhóm thanh niên ở Indonesia đã biến tấu những chiếc Vespa cũ thành những "cỗ máy quái vật" khó tưởng.  Bộ phận bắt buộc phải có duy nhất là động cơ xe Vespa, một chiếc xe Vespa qua thiết kế có thể có đến 10-11 bánh xe.

Tay lái của Vespa độ này là một cành cây khiến “xe” không khác gì một con tuần lộc

Những chiếc Vespa độ chỉ giữ lại phần khung, hệ thống giảm xóc, động cơ, còn hình dáng  thì hoàn toàn thay đổi mà đến nhà sản xuất cũng không thể nhận ra sản phẩm của mình

Mỗi người mê xe đều tự học kỹ thuật hàn, lắp ráp và chế tạo máy, họ tận dụng các phế liệu từ kim loại, gỗ hoặc bất cứ vật liệu nào có thể áp dụng được. Qua bàn tay sáng tạo, tái chế, tái sử dụng các vật liệu, những chiếc xe “độc nhất vô nhị” ra đời.

Có người dùng thân cây để tạo hình phần đầu xe. Có người chế Vespa thành một cỗ máy dài 5m, trang bị toa xe moóc dài 6m, gắn một tấm kim loại to thay cho ghế ngồi và có thể chở cùng lúc 5-6 người…

Những chiếc Vespa độ trở thành một phần của người Indonesia

Ở đây, xe Vespa không đơn giản chỉ là một phương tiện di chuyển, mà nó còn đại diện cho lối sống và cá tính riêng của họ. Những người lái xe Vespa “kiểu Indo” cảm thấy rất tự hào mỗi khi lái xe ra đường trong những chiếc xe kiểu cách. Họ ở nhiều lứa tuổi khác nhau, dòng máu khác nhau nhưng đều có chung niềm đam mê bất tận đối với Vespa.  

Có rất nhiều nhóm đam mê độ xe Vespa được thành lập, với số lượng thành viên lên đến hàng nghìn người. Những người mê độ Vespa thậm chí tổ chức cả festival để khoe “hàng độc” của mình.

Iponk (giữa), một người đi xe Vespa độ từ Nam Sumatra, đã đi hàng trăm km cùng con trai Rendy (phải) và bạn đồng hành Thoriq (trái) để tham dự một sự kiện Vespa ở Lampung. Họ chủ yếu đi dưới màn đêm để tránh cảnh sát.

Một vấn đề khác đối với những người mê độ Vespa ở đây là chúng thường không được cấp phép lưu thông nên họ phải di chuyển trong đêm để tránh bị cảnh sát giao thông “hỏi thăm”.

Ảnh: National Geographic

 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.