Những chiếc Vespa độ có một không hai tại Indonesia
Indonesia vốn được biết đến là một quốc gia đam mê xe Vespa hàng đầu thế giới, chỉ xếp sau Ý . Với những thành viên của nhóm chơi xe, lái một chiếc Vespa thông thường có phần tẻ nhạt. Đó là lý do họ độ những chiếc xe kiểu cách từ Ý thành những siêu phẩm vô cùng độc đáo mà bạn sẽ không thấy ở bất cứ đấu trên thế giới.
Vespa độ kiểu 'rừng rú' đúng phong cách dân chơi ở Indonesia
Nhiều nhóm thanh niên ở Indonesia đã biến tấu những chiếc Vespa cũ thành những "cỗ máy quái vật" khó tưởng. Bộ phận bắt buộc phải có duy nhất là động cơ xe Vespa, một chiếc xe Vespa qua thiết kế có thể có đến 10-11 bánh xe.
Tay lái của Vespa độ này là một cành cây khiến “xe” không khác gì một con tuần lộc
Những chiếc Vespa độ chỉ giữ lại phần khung, hệ thống giảm xóc, động cơ, còn hình dáng thì hoàn toàn thay đổi mà đến nhà sản xuất cũng không thể nhận ra sản phẩm của mình
Mỗi người mê xe đều tự học kỹ thuật hàn, lắp ráp và chế tạo máy, họ tận dụng các phế liệu từ kim loại, gỗ hoặc bất cứ vật liệu nào có thể áp dụng được. Qua bàn tay sáng tạo, tái chế, tái sử dụng các vật liệu, những chiếc xe “độc nhất vô nhị” ra đời.
Có người dùng thân cây để tạo hình phần đầu xe. Có người chế Vespa thành một cỗ máy dài 5m, trang bị toa xe moóc dài 6m, gắn một tấm kim loại to thay cho ghế ngồi và có thể chở cùng lúc 5-6 người…
Những chiếc Vespa độ trở thành một phần của người Indonesia
Ở đây, xe Vespa không đơn giản chỉ là một phương tiện di chuyển, mà nó còn đại diện cho lối sống và cá tính riêng của họ. Những người lái xe Vespa “kiểu Indo” cảm thấy rất tự hào mỗi khi lái xe ra đường trong những chiếc xe kiểu cách. Họ ở nhiều lứa tuổi khác nhau, dòng máu khác nhau nhưng đều có chung niềm đam mê bất tận đối với Vespa.
Có rất nhiều nhóm đam mê độ xe Vespa được thành lập, với số lượng thành viên lên đến hàng nghìn người. Những người mê độ Vespa thậm chí tổ chức cả festival để khoe “hàng độc” của mình.
Iponk (giữa), một người đi xe Vespa độ từ Nam Sumatra, đã đi hàng trăm km cùng con trai Rendy (phải) và bạn đồng hành Thoriq (trái) để tham dự một sự kiện Vespa ở Lampung. Họ chủ yếu đi dưới màn đêm để tránh cảnh sát.
Một vấn đề khác đối với những người mê độ Vespa ở đây là chúng thường không được cấp phép lưu thông nên họ phải di chuyển trong đêm để tránh bị cảnh sát giao thông “hỏi thăm”.
Ảnh: National Geographic
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Đoàn xe Jeep này gồm 10 chiếc gồm cả SUV và bán tải đã thực hiện hành trình caravan ngắn nhằm thể hiện khả năng off-road thông qua nhiều cung địa hình khác nhau.
Bên cạnh những sản phẩm như ô tô hay xe buýt chạy điện, tâm điểm của sự kiện VinFast vừa diễn ra tại Hà Nội là mẫu xe đạp trợ lực điện.
Các phụ kiện dành cho xe máy dưới đây đang rất hot và được nhiều anh em lựa chọn cho chiếc xe máy yêu quý của mình.
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.