Khám Phá, - 30/05/2020 12:04 AM
Có thể chi 1 để sắm siêu xe, nhưng không ngần ngại chi 10 để sắm biển số xe độc nhất. Những tỷ phú Hồng Kông luôn khiến người khác phải trầm trồ và choáng ngợp về độ chịu chơi “khét tiếng” của mình.

Biển số 1

Tấm biển xe “độc nhất vô nhị”, chỉ có một mà không có 2 trên thế giới này thuộc quyền sỡ hữu của tỷ phú Hà Hồng Sân (Stanley Ho Hung-sun) - Người đứng đầu đế chế sòng bạc lớn nhất Châu Á. Ông vừa qua đời ở tuổi 98.

Tỷ phú Hà Hồng Sân (phải) bên cạnh siêu xe Rolls-Royce mang biển số 1

Biển số 1 được gắn trên xe Rolls-Royce của tỷ phú Hà Hồng Sân nổi tiếng đến mức cả Hồng Kông không ai là không biết đến chiếc xe này. Theo một số nguồn tin, bản thân chiếc Rolls-Royce trị giá khoảng 7 triệu đôla Hong Kong (hơn 21 tỷ đồng), kèm theo biển số đăng ký "HK 1" trị giá tầm đâu đó 100 triệu đôla Hong Kong (hơn 300 tỷ đồng).

Biển số 9

Biển số thuộc dạng “hiếm có khó tìm” này thuộc quyền sở hữu của Albert Yeung – Ông trùm kinh doanh bậc nhất Hồng Kông. Để có được biển xe độc nhất này, vị đại gia này phải chi một khoản tiền khổng lồ lên đến 13 triệu nhân dân tệ (khoảng 45 tỷ VNĐ).

Chiếc xe biển số “9” đắt đỏ của Albert Yeung

Điều đáng nói, Albert Yeung sở hữu biển xe này là vào tận những năm 1993. Vào thời điểm đó, 13 triệu nhân dân tệ có thể mua được những một ngôi nhà sang trọng hàng đầu ở Hồng Kông. Ước tính hiện tại, biển số xe của ông có thể đáng giá bằng cả một gia tài đồ sộ.

Biển số xe 'LKS' 

Li Ka-shing (Lý Gia Thành)- Người giàu nhất Hồng Kông cũng có biển số xe đặc biệt của riêng mình. Tuy nhiên, biển số xe yêu thích của ông không phải là một con số mà đặc biệt hơn với 3 chữ LKS, chữ viết tắt tên của ông. Có thể nói, đây là biển số xe ô tô mang tính chủ quyền nhất trên thế giới.

Chiếc Lexus mang biển số ba chữ cái đầu tên của vị tỷ phú giàu bậc nhất Hong Kong

Điều thú vị là chiếc Lexus đó của Li Ka-shing lúc bấy giờ chỉ có giá vài trăm nghìn nhân dân tệ (vài trăm triệu VNĐ), nhưng ông lại cho chiếc xe của mình một biển số có giá trị bằng 10 chiếc Bentley.

Vào thời điểm đó, nhiều nhân viên bảo vệ ở Hồng Kông nói rằng nếu ai không biết biển số xe này thì đó không phải là người Hồng Kông.

Biển số 5

Biển số xe độc đáo này thuộc quyền sở hữu của Joseph Lau Luen-hung - ông trùm bất động sản nổi tiếng ở Hồng Kông.

Joseph Lau Luen-hung

Biển số siêu độc này được gắn trên chiếc Bentley. Theo một số nguồn tin, chiếc biển xe quý này giá đến mức nhà đầu tư bất động sản nổi tiếng của Hong Kong đã phải bỏ ra 1 số tiền lớn để thuê tới 4 vệ sĩ bảo vệ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.