Thị trường xe máy, - 26/09/2020 05:46 PM
Doanh số giảm từ dịch Covid 19 khiến Harley-Davidson quyết định ngừng bán và đóng cửa nhà máy tại Ấn Độ một trong những thị trường xe máy lớn nhất thế giới.

Theo đó, hãng xe Mỹ này đóng của một nhà máy sản xuất ở Bawal, Haryana, Ấn Độ và sa thải khoảng 70 nhân viên do doanh số kém trong nhưng năm gần đây. Theo đó thị trường Ấn Độ nằm trong một phần kinh doanh mới do Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Harley-Davidson, Jochen Zeitz lập ra.

them-mot-ong-lon-nganh-mo-to-harley-davidson-thong-bao-ngung-ban-va-dong-cua

Khi gia nhập thị trường Ấn Độ, Harley-Davidson nhanh chóng trở thành hãng xe cao cấp số 1 tại đất nước này, gây ấn tượng mạnh với phần lớn giới nhà giàu lúc bấy giờ. Nhưng khoảng thời gian ấy không lâu khi gặp phải các thương hiệu khác với mức giá cạnh tranh hơn, gay gắt hơn.

Đó chưa phải là tất cả, những chiếc Harley-Davidson thường có kích thước đồ sộ phù hợp cho đường cao tốc rộng ở Mỹ nhưng lại bất hợp lý với những con đường nhỏ hẹp ở Ấn Độ, mẫu mã sản phẩm chưa đa dạng, chậm cập nhật cùng với sự chuyển đổi xu hướng sử dụng người dùng làm cho doanh số của hãng xe Mỹ ngàng càng khủng hoảng.

them-mot-ong-lon-nganh-mo-to-harley-davidson-thong-bao-ngung-ban-va-dong-cua

Cùng với cơn bão của Covid-19 xuất hiện là yếu tố thích hợp để Harley-Davidson khăn gói rời khỏi thị trường này, tuy nhiên họ vẫn phục vụ người mua về vấn đề dịch vụ cho đến khi hợp đồng giữa thương hiệu và đại lý kết thúc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Vietnam Auto Expo 2019: Harley Davidson gần cháy hàng xe trưng bày

    Thị Trường  -  17/06/2019 9:44 AM

    Chiếm được vị trí đất vàng của trung tâm triển lãm, hãng xe mô tô danh tiếng Mỹ thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt. Trong ngày cuối cùng của triển lãm, gian hàng của Harley vẫn rất đông cho dù chợ đã gần tàn và quá nửa số xe hãng này mang tới đều đã có chủ.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.