Thị Trường, - 28/10/2020 10:26 PM
Có vẻ như Hyundai và Kia rất chuộng các nhà thiết kế và kỹ sư của các thương hiệu ô tô châu Âu.

Trong vài năm trở lại đây, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia được đánh giá là thành công, chứng tỏ có khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu với thiết kế sắc nét và khả năng lái vượt trội. Một phần quan trọng trong sự thành công đó là do Kia đã có một chiến lược chiêu mộ những nhân vật xuất sắc từ các thương hiệu nổi tiếng của châu Âu, như Audi và BMW.

Ông Albert Biermann, Phó giám đốc kỹ thuật của BMW M - bộ phận chuyên trách xe hiệu suất cao của BMW - đã đầu quân cho tập đoàn Hyundai (bao gồm cả thương hiệu Kia) từ đầu năm 2015, ghi dấu ấn với mẫu Kia Stinger. Giám đốc thiết kế hiện tại của Kia, ông Karim Habib, cũng đã có nhiều năm làm tại BMW, Daimler và Infiniti.

Giờ đây, Kia săn đón một tài năng nổi bật khác từ BMW - ông Won Kyu Kang và bổ nhiệm làm Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Bộ phận Đổi mới thiết kế của Kia. Ông Kang sẽ làm việc tại trụ sở Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) Namyang, Hàn Quốc và trực tiếp báo cáo công việc với Giám đốc thiết kế Karim Habib.

Kia chia sẻ, ông Won Kyu Kang sẽ hỗ trợ việc phát triển chiến lược thiết kế của thương hiệu này “bằng cách định hình các kế hoạch thiết kế trong tương lai ở cả thiết kế ngoại thất và nội thất trên tất cả các danh mục sản phẩm”.

Từng tốt nghiệp ngành Thiết kế giao thông vận tải tại ngôi trường của những nhà thiết kế ô tô lừng danh thế giới Art Center College of Design (Mỹ) và 15 năm kinh nghiệm thiết kế ngoại thất, ông Kang được kỳ vọng sẽ giúp Kia thiết lập vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực điện khí hóa. Thiết kế tiên tiến được coi là yếu tố then chốt của quá trình này và điều đó có nghĩa ông Kang có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển một hoặc nhiều mẫu xe chạy điện nằm trong “Kế hoạch S” của Kia. 

Vai trò gần đây nhất của ông Won Kyu Kang là Giám đốc Sáng tạo tại BMW Group Designworks ở Thượng Hải, Trung Quốc, nơi ông là nhà thiết kế ngoại thất chính cho mẫu concept BMW 3.0 CSL Hommage 2015.

Ông Won Kyu Kang chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được tham gia vào đội ngũ thiết kế của Kia, đặc biệt là ở thời điểm mà ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với một sự thay đổi triệt để như vậy. Tôi tin tưởng rằng Kia sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xác lập kỷ nguyên mới của thiết kế với nhiều loại sản phẩm điện khí hóa và một lộ trình di chuyển có tầm nhìn xa cho tương lai.”

“Tôi rất vui khi được tham gia hành trình này cùng với đội ngũ thiết kế Kia để củng cố dòng sản phẩm và chiến lược thiết kế của thương hiệu. Tôi cũng tin tưởng rằng với những kiến thức tích lũy được trong quá trình làm việc của mình sẽ góp phần vào quá trình chuyển đổi không ngừng của Kia và tôi mong muốn được hợp tác với đội ngũ theo những hướng sáng tạo mới.” - ông Kang nhấn mạnh.

Giám đốc thiết kế hiện tại của Kia, ông Karim Habib cũng dành những lời khen ngợi người đồng nghiệp: “Ông Won Kyu mang trong mình sự hiểu biết độc đáo về cách kết hợp công nghệ di chuyển tiên tiến với thiết kế ngoại thất hiện đại, tuyệt đẹp. Ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi nhanh chóng và ông ấy chính là nhân vật lý tưởng để hỗ trợ những nỗ lực của Kia trong việc giải quyết những thách thức và cơ hội mà chúng tôi đang phải đối mặt. Won Kyu là một nhà thiết kế vô cùng tài năng và rất phù hợp với Bộ phận Đổi mới thiết kế của Kia tại Hàn Quốc.”

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.