Thị trường ô tô, - 25/12/2020 05:07 PM
Tan Chong và GAC Motor đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu tiềm năng thị trường Việt Nam và Malaysia để phân phối các dòng xe của GAC sắp tới đây.

Sau MG thì có thể GAC là hãng xe tiếp theo được Tan Chong phân phối tại Việt Nam. Theo đó TC Overseas Assets Holdings Labuan công  ty con của Tan Chong Motor Holdings và GAC Motor International đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác nghiên cứu tiềm năng để bán các mẫu xe GAC tại Malaysia và Việt Nam. Biên bản này có hiệu tới 1/7/2021, trừ khi được sửa đổi lại.

Tan Chong Motor có lẽ đã quá quen thuộc với người Việt Nam, là một doanh nghiệp đến từ Malaysia từng là đơn vị phân phối thương hiệu Nissan đến cuối năm 2018 và phân phối MG bắt đầu từ tháng 5/2020. Đây cũng là một trong những nhà đầu tư khu vực lớn nhất với mạng lưới kinh doanh tại 16 nước tập trung tại Đông Nam Á.

them-hang-xe-trung-quoc-cho-duong-ve-viet-nam

GAC Motor là chi nhánh của GAC Group, một công ty chuyên về xe ra đời từ năm 1955 tại Trung Quốc chuyên bán các dòng xe du lịch thông qua các thương hiệu như Trumpchi, Changfeng Motor, Aion chuyên xe điện cùng các xe thương mại khác dưới cái tên Gonow và xe buýt GAC Bus.

Tại Trung Quốc, GAC Motor là chi nhánh của GAC Group ra đời từ năm 1995 chuyên bán các dòng xe như sedan, suv, mpv và xe điện nổi bật với các sản phẩm như GS5, GS7, và GS8 từng có mặt tại thị trường Mỹ trong triển lãm ô tô Detroit vào tháng 1/2018, ngoài quê nhà, GAC cũng có đại lý tại Nga.

Ngoài ra, GAC còn có mẫu xe điện khá nổi là Trumpchi GE3, cũng làm mẫu xe xuất hiện trong nhà máy của một hàng xe Việt, theo nhiều nguồn tin chưa xác đinh thì đây là chiếc xe dùng để phục vụ mục đích nghiên cứu phát triển.

Thời gian gần đây, trào lưu xe Trung Quốc xuất hiện ở Việt Nam khá rầm rộ với đa dạng mức giá theo một chuẩn chung “đẹp, ngon, rẻ” khiến dân tính xôn sao nhưng mới chi có MG là được phân phối chính hãng bởi TC Service thuộc Tan Chong còn lại đa phần là nhập khẩu tư nhân.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.