Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 19/08/2022 07:44 AM
Như mọi năm khi vào tháng Ngâu rất nhiều mẫu xe nhận được ưu đãi về giá bán, tuy nhiên năm nay có phần khác một chút.

Hầu hều các dòng xe trên thị trường đều có những chương trình khuyến mãi riêng, một số mẫu xe từng có mức giá bán chênh lệch cũng được hưởng ưu đãi giảm giá. Tuy nhiên các đợt khuyến mãi năm nay không còn mạnh như những năm trước bởi yếu tố khan hàng, nguồn cung linh kiện chưa dồi dào để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Cụ thể như với các dòng xe Kia đều có những mức giảm trung bình từ 5 đến 15 triệu đồng cho các mẫu xe. Trong đó Kia K3 là mẫu xe ăn khách nhất phân khúc hạng C cũng được ưu đãi, nhưng tùy theo phiên bản sẽ có hàng sẵn hoặc chờ tới lượt để được nhận xe.

Với Mazda thì hầu hết các dòng xe đều có những ưu đãi, trong đó Mazda CX-5 có ưu đãi khoảng 40 triệu đồng tiền mặt,  Mazda 3 và 6 có mức giảm khá tốt khoảng 60 triệu đồng tùy theo phiên bản và chính sách đại lý, ngoài ra sẽ kèm thêm phụ kiện tặng thêm.

Còn với Hyundai Creta, một sẽ bị kèm lạc từ lúc bán ra hiện cũng được giảm trung bình 15 đến 20 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Nhưng người mua phải ký chờ đối với một số phiên bản có sức mua cao và cùng tùy tình hình thực tế của đại lý mà số lượng xe Creta có sẵn rất ít.

thang-ngau-thi-truong-o-to-nhieu-khuyen-mai-nhung-chua-khung

Hyundai Accent cũng được các tư vấn bán hàng chào giá ưu đãi giảm từ 17 đến 20 triệu đồng tùy phiên bản và kèm thêm một số phụ kiện khi mua xe trong thời điểm hiện tại. Với Hyundai Tucson thì các đại lý sẽ có mức giá kèm lạc ít hơn thời điểm trước và kèm thêm nhiều phụ kiện khác.

Theo một số tư vấn bán hàng thì hiện tại Hyundai Tucson có mức giá cao hơn đề xuất khoảng hơn 30 triệu đồng, trước đó xe có mức chênh từ 50 đến 100 triệu đồng. Hiện các phiên bản đều có sẵn hàng nhưng một số màu sẽ có số lượng ít hơn và ít nơi đáp ứng sẵn việc giao xe ngay.

thang-ngau-thi-truong-o-to-nhieu-khuyen-mai-nhung-chua-khung

Toyota cũng không ngoại lệ khi một số mẫu xe như Toyota Camry, Corolla Altis có mức giảm tiền mặt từ 20 đến 30 triệu đồng tùy phiên. Ngoài ra dòng mẫu sedan hạng B Toyota Vios cũng có mức giảm trung bình 40 triệu đồng tại một số đại lý.

Tương tự các mẫu xe Honda đều có mức giảm giá khá mạnh so với mặt bằng chung, cụ thể Honda Civic tùy phiên bản sẽ có mức giảm khác nhau, nhưng trung bình khoảng 50 triệu đồng bao gồm tiền mặt và phụ kiện, mẫu crossover CR-V cũng tương tự nhưng giá trị cao hơn lên đến 70 triệu đồng.

Theo dân gian thì tháng Ngâu hay còn được gọi là tháng cô hồn là thời điểm kiên kỵ việc mua sắm bởi sẽ mang lại nhiều xui rủi trong quá trình sử dụng do đó đây cũng là khoảng thời gian mà mọi việc mua bán có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên vì các lý do chính trị, dịch bệnh nên năm nay sản lượng cung ứng cho ngành ô tô bị hạn chế thế nên đã đẩy giá xe lên cao trong khi nhu cầu mua xe ngày càng tăng dẫn đến việc khan hiếm.

Vì thế nhiều dòng xe hiện trong tình trạng không có hàng và người dùng buộc phải chờ mới có thể nhận xe, từ đó các chương trình khuyến mãi kích cầu như mọi năm không còn nhiều, các ưu đãi giảm giá xuất hiện gần như cho có lệ. Một số dòng xe đẩy mạnh việc trợ giá được xem là dọn kho trước khi mở bán phiên bản mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.