Thị Trường, - 30/08/2019 10:43 PM
Tháng ngâu 2019 năm nay, tình hình mua bán ô tô có xu hướng tốt hơn, không còn cảnh khách chờ xe về, hay showroom chờ khách như những năm trước. Tuy nhiên đa phần khách có xu hướng kí hợp đồng cọc chờ hết tháng “cô hồn” lấy xe.

Khác với những năm trước, năm nay các hãng xe đón đầu tháng “cô hồn” khá sớm thậm chí có hãng còn tung khuyến mãi từ trước cả tháng. Đơn cử như mẫu Toyota Vios thần thánh giảm một lúc vài chục triệu trên giá niêm yết đó là chưa kể khuyến mãi từ đại lý.

Thậm chí, một số hãng xe nhân dịp này còn tận dụng cơ hội này tạo ưu đãi mạnh nhằm dọn kho để chuẩn bị cho những dòng xe mới sắp ra mắt như BMW 320i giảm từ 260 - 275 triệu đồng, Ford Explorer giảm 150 triệu đồng, Nissan giảm từ 90 - 123 triệu đồng, Mazda CX-5 có gói ưu đãi tiền và phụ kiện gần 100 triệu đồng.

thang-ngau-nam-nay-cac-dai-ly-xe-lam-an-ra-sao

Đó là chưa kể các dòng xe giảm giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng trừ thẳng vào tiền mặt hoặc hỗ trợ phí trước bạ và kèm theo một phụ kiện trang trí gắn thêm. Ngay cả Toyota Fortuner ngày xưa thêm tiền cũng chưa chắc mua được thì nay đang được một số đại lý ưu đãi từ 10 - 50 triệu đồng và hầu như việc kèm “lạc” mới kí hợp đồng cũng không còn diễn ra.

thang-ngau-nam-nay-cac-dai-ly-xe-lam-an-ra-sao

Một nhân viên kinh doanh tại Kia Gò Vấp chia sẻ: “ tháng này lượng khách đông hơn so với năm trước, tuy không bằng các tháng trước, chủ yếu là đi dò giá để chọn được mức giá tốt, một số thì kí hợp đồng đặc cọc chờ qua tháng lấy xe, số ít lấy xe liền và thường đó là những xe có sức bán tốt, còn những mẫu xe tiêu thụ chậm thì vẫn không khác thậm chí không có người hỏi.”

thang-ngau-nam-nay-cac-dai-ly-xe-lam-an-ra-sao

“Những mẫu xe như Vios, Fortuner thường khách sẽ lấy liền, bởi mức ưu đãi tại đại lý khá tốt, một phần tâm lý sợ rơi vào trường hợp chờ xe như năm ngoái. Ví dụ như mẫu Camry đời mới, một số khách yêu cầu được lấy ngay trong tháng này mà không cần khuyến mãi nhưng thực tế xe không có buộc phải chờ thế là chuyển sang lựa chọn sang thương hiệu khác có xe giao ngay” - một nhân viên Toyota Phan Văn trị tiếc nuối chia sẻ.

thang-ngau-nam-nay-cac-dai-ly-xe-lam-an-ra-sao

Dò hỏi bắt chuyện một số người mua xe, họ chia sẻ: “năm nay, hãng nó giảm nhiều với không ràng buộc hợp đồng thời gian lấy xe nên tranh thủ đi coi, được giá là cọc, chọn ngày “hên” lấy xe, chứ không qua tháng cận cuối năm sợ tăng cao như mọi năm lại tiếc hùi hụi.”

thang-ngau-nam-nay-cac-dai-ly-xe-lam-an-ra-sao

Một người khác chuyên kinh doanh dịch vụ cũng góp thêm: “năm 2017, tôi bỏ gần tỷ 2 rồi chờ gần 6 tháng mới mua được Fortuner số sàn, còn giờ cũng nhiêu đó mà mua được luôn bản tự động giao ngay thậm chí còn xịn hơn bởi có tới 2 thắng đĩa phía sau.”

Có lẽ, sau những đợt bơm “ảo” của những nghị định về nhập khẩu giảm thuế phí, người tiêu dùng đã dần thay đổi thay quen “ráng đợi” để mua mà thay vào đó là sẽ mua ngay khi có giá tốt. Bởi từ 2016 đến nay người dùng đã mất quá nhiều thời gian chờ đợi để có thể mua được xe giá tốt nhưng thực tế giá xe ngày càng tăng thậm chí sẵn sàng trả thêm tiền những vẫn phải chờ xe. Và có lẽ trong thời gian tới, tháng “cô hồn” trong những năm sau sẽ là tháng cao điểm của thị trường mua bán ô tô chứ không phải tháng 9  tháng 10 như mọi năm với tâm lý “sắm xe chơi tết”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.