Thị trường ô tô, - 31/08/2021 08:30 AM
Mercedes-Benz Thái Lan dự kiến sẽ trình làng mẫu xe điện EQS vào thời gian tới dưới dạng xe lắp ráp trong nước.

Thương hiệu ngôi sao 3 cánh đã thông báo sẽ ra mắt mẫu xe điện vào cuối năm nay, dưới dạng lắp ráp trong nước đồng thời là nước thứ 2 sau Đức sản xuất mẫu xe này. Cùng với đó dự kiến sẽ có 2 phiên bản là ES 450+ và EQS 580+ 4Matic.

thai-lan-sap-ra-mat-xe-dien-mercedes-benz-eqs-ngay-ve-viet-nam-co-con-xa

Phiên bản EQS 450+ mạnh 329 mã lực, dẫn động cầu sau có thời gian tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 5.5 giây. Bản EQS 580 4Matic mạnh 516 mã lực, dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic mất 4.1 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h. Cả 2 phiên bản đều giới hạn ở mức 210km/h. Đặc biệt là bộ pin được sản xuất tại chính thị trường Thái Lan.

thai-lan-sap-ra-mat-xe-dien-mercedes-benz-eqs-ngay-ve-viet-nam-co-con-xa

Ngoài ngoại thất mang tính tương lai thì nội thất của EQS có không gian mang chất hiện đại kỹ thuật số có khả năng thích ứng cao và trang bị công nghệ cấp tiến với màn hình Head-up Display, hệ thống thông tin giải trí MBUX và nhiều tính năng khác.

thai-lan-sap-ra-mat-xe-dien-mercedes-benz-eqs-ngay-ve-viet-nam-co-con-xa

Ngoài ra để phục vụ nhu cầu sạc điện, hãng đã chuẩn bị và đầu tư vào một nhà máy pin để phục vụ cho việc sản xuất pin. Cơ sở này được xây dựng cùng với TAAP và TESM là 1 trong 9 nhà máy thuộc mạng lưới sản xuất pin toàn cầu của Mercedes.

Tại Việt Nam, thì hãng xe sang này đã đăng tải các thông tin này lên trang chủ tuy nhiên giá bán và thời điểm ra mắt vẫn chưa công bố. Theo các thông tin thì Mercedes-Benz EQS sẽ có chức năng sạc Mercedes me Charge và trạm sạc nhanh IONITY - IONITY Unlimited mà không mất phí trong năm đầu tiên. Nếu về Việt Nam thì đối thủ duy nhất của EQS chính là mẫu xe Porsche Taycan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.