Thị Trường, - 29/12/2014 11:26 PM
Ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) trả lời phóng viên ANTT.VN liên quan đến loạt bài viết về tình trạng các đại lý yêu cầu khách hàng mua phụ kiện kèm theo mới được lấy xe sớm.

Qua cuộc phỏng vấn với phóng ANTT.VN, ông Yoshihisa Maruta đã bày tỏ quan điểm cá nhân cũng như đường lối chính sách của TMV xung quanh tình trạng bán hàng gây bức xúc người tiêu dùng như đã phản ánh.

Thưa ông Yoshihisa Maruta, nhiều khách hàng bức xúc về tình trạng khách hàng tới mua xe tại các đại lý của TMV như Toyota Mỹ Đình, Toyota Thăng Long... phải chi thêm hàng chục triệu đồng để mua phụ kiện mới được ưu tiên nhận xe sớm, xin ông cho biết có hay không tình trạng này? Và đây liệu có phải là chính sách của TMV hay không?

Trước tiên, chúng tôi khẳng định rằng TMV không có chính sách yêu cầu khách hàng phải mua phụ kiện để được ưu tiên nhận xe sớm. Phụ kiện là các sản phẩm kèm theo và được tự do lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của khách hảng. Do vậy, sau khi được giới thiệu, khách hàng có quyền quyết định mua hoặc không mua phụ kiện và việc mua bán phụ kiện này phải dựa trên nguyên tắc khách hàng hoàn toàn tự nguyện. Việc yêu cầu khách hàng mua thêm phụ kiện để được ưu tiên nhận xe sớm là đi ngược lại với nguyên tắc hoạt động cơ bản của Toyota - ”Khách hàng trên hết”.

Theo thông tin cung cấp từ báo chí và khách hàng, hiện chúng tôi đang khẩn trương làm việc với toàn bộ hệ thống đại lý để tìm hiểu thực trạng vấn đề. Nếu thực sự có tình trạng như trên tiếp tục xảy ra, chúng tôi sẽ nghiêm khắc yêu cầu tất cả các đại lý chấm dứt ngay hoạt động kể trên.

Và kết quả đạt được sau khi "nghiêm khắc" yêu cầu các đại lý chấm dứt tình trạng bán hàng nói trên như thế nào, thưa ông?

Nguyên tắc hoạt động của Toyota chính là tập trung nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng. Vì vậy, để ngăn chặn và giải quyết tình trạng này, TMV đã nghiêm khắc yêu cầu tất cả lãnh đạo của toàn bộ đại lý trên toàn quốc không được phép áp dụng chính sách phải mua phụ kiện để được ưu tiên nhận xe sớm, đồng thời để khách hàng tự do quyết định mua hoặc không mua phụ kiện trên nguyên tắc hoàn toàn tự nguyện.

Bên cạnh đó, Phòng Giải quyết khiếu nại và Chăm sóc khách hàng thuộc Ban Dịch vụ Khách hàng của TMV sẽ theo sát chặt chẽ việc xử lý những ý kiến phản ánh của khách hàng tại hệ thống đại lý để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng khi mua và sử dụng dịch vụ của Toyota.

Vậy xin ông cho biết, ở thời điểm hiện tại, nếu khách hàng muốn mua xe Vios G 2014 thì sau bao lâu mới được nhận xe kể từ lúc ký hợp đồng? Và công suất sản xuất của TMV dành cho mẫu xe này có đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng?

Số lượng đơn đặt hàng của Vios hiện nay đang vượt cao hơn rất nhiều so với công suất sản xuất của TMV cho mẫu xe này. Chính vì vậy, hiện thời gian khách hàng chờ đợi để nhận xe Vios trung bình khoảng 1,5 tháng.

Chúng tôi thành thật xin lỗi những khách hàng đã yêu mến và lựa chọn Vios về việc phải chờ đợi để nhận xe như vậy. TMV rất hi vọng sẽ nhận được sự thông hiểu của khách hàng. TMV đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để gia tăng sản lượng sản xuất nhằm rút ngắn hơn nữa thời gian chờ nhận xe của khách hàng.

Xin cảm ơn ông!

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.