Thị Trường, - 04/11/2015 02:39 PM
Mua một chiếc xe mới, ngoại trừ tiền bạc bạn cũng cần phải cân nhắc nhiều yếu tố khác. Nếu bạn đang có những băn khoăn ấy hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Trước khi quyết định mua xe, ắt hẳn bạn đã phải tìm hiểu qua internet, người thân, người quen biết, người từng có kinh nghiệm mua xe.... Cân nhắc là điều không thể tránh khỏi khi quyết định mua xe, đặc biệt là những người mua xe lần đầu. Những chia sẻ dưới đây sẽ phần nào cho bạn câu trả lời.

Đầu tiên là “tiền đâu?”

Đây chính là câu hỏi muôn thuở trước khi quyết định mua xe, bạn sẽ phải liệt kê ra các khoản để “tậu” về chiếc xe mới mà mình mong muốn.

Ngoài khoản giá trị thực của chiếc xe, những chi phí khác đi kèm như thuế, phí, bảo hiểm…sẽ khiến bạn cảm thấy bị ngộp và thậm chí lắc đầu ngao ngán. Hơn nữa, các “chiêu dụ” của cửa hàng bán xe sẽ khiến bạn dễ xao động khi được đề nghị lắp đặt thêm hoặc trang bị phụ tùng, thiết bị giúp xe của bạn trở nên ưu việt hay trông bắt mắt hơn.

Bạn cũng cần lường trước những chi phí bảo dưỡng định kỳ, bảo trì các hạng mục sẽ tăng thêm vài con số. Ngoài ra, chi phí xăng dầu, phí ở trạm thu phí hay không may phải nộp phạt giao thông sẽ là những điều bạn không thể bỏ qua khi “nuôi” một chiếc xe.

Bạn sẽ phải đối diện với những lo lắng trên, đó là điều đương nhiên, cho nên hãy luôn chuẩn bị các khoản tài chính và sử dụng hợp lý. Quan trọng nhất vẫn là tâm lý thoải mái khi nhận thấy mua một chiếc xe mới sẽ có nhiều điểm lợi hơn sở hữu một chiếc xe cũ.

Xác định nhu cầu thực tế

Một trong những điều quan trọng được đặt ra trước khi mua xe chính là nhu cầu của bạn là gì? cho gia đình, đi phố hay cho những chuyến dã ngoại… Bạn có nhất thiết phải mua một chiếc xe mới hẳn hoi, vì xe cũ cũng không phải là một ý tồi?

Ưu đãi mua hàng và chế độ bảo hành

Đa phần người mua xe mới sẽ dễ cuốn theo các chính sách và chương trình ưu đãi, nếu bạn đã sẵn sàng chi cho chiếc xe thì những dịch vụ này sẽ hữu ích. Tuy nhiên, phải thật sự cẩn trọng trước sự “lôi kéo” này, hãy nên tính toán một cách khôn ngoan nhất.

Bên cạnh đó, chế độ bảo hành cũng là một hình thức ưu đãi thu hút không kém, vì xe mới luôn cần nhận được sự chăm sóc chu đáo từ các hãng xe. Thậm chí dịch vụ hỗ trợ qua internet hay điện thoại được chú trọng hơn nhẳm tạo sự uy tín và tin tưởng của người mua xe dành cho hãng xe cũng như sản phẩm của họ.

Bảo hiểm có cần thiết không?

Bảo hiểm luôn là một phần của chiếc xe, riêng với xe mới thì đây là điều kiện đủ để bạn tự tin khi sở hữu tài sản của mình. Các hư hỏng, mất mát và có khi là không may do tai nạn với chiếc xe thì bảo hiểm được xem là điểm vô cùng có lợi.

Tuỳ vào nhu cầu và mục đích sử dụng xe mà bạn nên cân nhắc có mua bảo hiểm hay không, nếu khoản phí bỏ ra để “nuôi” chiếc xe không cho phép bạn dư giả đóng bảo hiểm hàng kỳ thì điều này tương đối là phiêu lưu. Tuy nhiên, khi đã sở hữu chiếc xe đời mới thì đừng bỏ qua “tấm vé” bảo hiểm. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.