Thị Trường, - 21/04/2020 12:15 AM
Lợi dụng đang trong thời gian cách ly xã hội, ghi nhận nhiều các trường hợp vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, thậm chí đua xe… Các hành vi vi phạm này đều được hệ thống camera giám sát ghi lại và sẽ xử phạt “nguội”.

Theo Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, khám nghiệm điều tra TNGT, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội: “ Chỉ tính trong 15 ngày đầu thực hiện cách ly xã hội, hệ thống camera giám sát giao thông của đơn vị đã phát hiện hơn 400 xe ô tô vượt đèn đỏ, chưa kể các lỗi vi phạm khác.” Ông Vinh cho biết.

Tất cả những trường hợp này sẽ được CSGT gửi thông báo về cho lái xe, chủ sở hữu sau khi hết thời gian cách ly xã hội.

Bên cạnh đó, để phòng chống các hành vi vi phạm giao thông trong mùa dịch Covid-19 vào ban đêm. Các tổ công tác được trang bị camera dạng bút và hệ thống camera giám sát giao thông để ghi lại những hình ảnh vi phạm trên đường.

Phòng CSGT cũng đã có phương án chỉ đạo các đội, trạm, 30 tổ cảnh sát  tăng cường luân phiên, chốt trực vào ban đêm, đặc biệt tại các tuyến phố nội đô để kịp thời ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn.

Ghi nhận trên các tuyến đường như: Lê Văn Lương, Trần Phú, Nguyễn Trãi, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng… thường xuyên tái diễn tình trạng phương tiện không chấp hành theo đèn tín hiệu giao thông.

Đại diện phòng Công an TP. Hà Nội cho biết sẽ xử lý nghiêm các hành vi dẫn tới TNGT như: Chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, chất kích thích, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, đi vào đường cấm, tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định, chở quá số người quy định...

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.