Thị trường ô tô, - 16/09/2020 10:45 PM
Suzuki XL7 đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi bán chạy gấp đôi 2 tháng qua, vượt mặt Toyota Innova và bám đuổi sát sao Mitsubishi Xpander.

Suzuki XL7 vượt mặt Innova, bám đuôi Xpander

Thống kê của VAMA cho biết, Suzuki XL7 đã bán ra tổng cộng 524 xe trong tháng 8/2020. Con số này tăng gấp hai lần doanh số trung bình trong hai tháng qua, đồng thời được xem là kết quả ấn tượng trước bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp và tháng cô hồn làm ảnh hưởng sức mua của người tiêu dùng. 

So với các mẫu xe cùng tầm giá, doanh số Suzuki XL7 vẫn cách khá xa “ông hoàng” Mitsubishi Xpander (943 xe). Tuy vậy, cuộc bám đuổi đang ngày càng gắt gao hơn khi sự vươn lên của XL7 được đánh giá là một phần nguyên do khiến doanh số của Xpander sụt giảm trong tháng trước. 

Trong phân khúc xe 7 chỗ, XL7 đang nắm thế thượng phong trước Toyota Fortuner (404 xe), Toyota Innova (274 xe) và đối thủ trực tiếp Toyota Rush (215 xe). 

Trên thực tế, các mẫu xe nhà Toyota có sự sa sút về lượng tiêu thụ là do cháy hàng để chào đón phiên bản mới. Được biết, Fortuner facelift dự kiến sẽ trình làng trong tháng 9 này. Toyota Rush cũng sẽ có một số cập nhật. Riêng Toyota Innova có khả năng ra mắt phiên bản nâng cấp vào cuối năm nay. 

Vì sao Suzuki XL7 có cú lội ngược dòng về doanh số? 

Theo các chuyên gia ô tô, Suzuki XL7 có doanh số cao vượt bậc là do nguồn cung ổn định làm tăng lượng xe giao cho khách hàng. Bên cạnh đó, chương trình ưu đãi kích cầu thị trường với tùy chọn bảo hiểm thân vỏ trị giá 10 triệu đồng và nâng cấp ghế da cũng góp phần vào thành tích kinh doanh ấn tượng của XL7. 

Song, nhiều thử thách vẫn đang chờ đón mẫu xe 7 chỗ mới của Suzuki. Trường hợp không đảm bảo nguồn cung, XL7 sẽ lâm vào cảnh cháy hàng tương tự Ertiga. Hơn nữa, nhiều người cũng tỏ ra e ngại về dịch vụ và hệ thống đại lý của hãng xe Nhật. Chính vì vậy doanh số XL7 có khả năng bị đe dọa nếu Suzuki không nhanh chóng khắc phục những yếu tố này. 

Suzuki XL7 trang bị những gì?

Suzuki XL có thiết kế đuôi xe khá giống người anh em Ertiga. Tuy nhiên, phần đầu xe lại nổi bật hơn và khoảng sáng gầm có kích thước lên đến 200 mm. Mâm xe dạng hợp kim 5 chấu kép 16 inch kèm ốp cản trước sau mạ bạc cùng đường viền nhựa đen quanh thân xe. 

Các trang bị trên Suzuki XL7 cũng cao cấp hơn Ertiga với thanh giá nóc, hệ thống chiếu sáng LED, màn hình 10 inch kết nối Apple Carplay, vô-lăng tích hợp nút bấm, cân bằng điện tử, điều hoà tự động… 

“Trái tim” xe là khối động cơ 4 xi lanh 1.5L cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp. XL7 còn bố trí vật liệu cách âm và hấp thụ tiếng ồn, mang đến không gian yên tĩnh cho người ngồi trên xe. 

Giá bán niêm yết của Suzuki XL7 hiện ở mức 589 triệu, chỉ cao hơn bản cao cấp nhất của Ertiga 30 triệu đồng. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.