Thị Trường, - 15/04/2019 04:08 PM
Vừa qua mẫu MPV – Suzuki Ertiga 2019 đã chính thức về Việt Nam. Xe có một số cải tiến mới nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Rush hay Mitsubishi Xpander.

Là mẫu xe xuất hiện tại Việt Nam khá sớm, tuy nhiên Ertiga lại không nhận được nhiều quan tâm từ người tiêu dùng. Một phần do xe có thiết kế quá thực dụng, trang bị tiện nghi hạn chế và khối động cơ có dung tích nhỏ (1.5L), khi so với những mẫu xe ‘cùng thời’ như Kia Carens (2.0L) hay Nissan Livina (1.8L). Tuy nhiên mẫu xe cũng có những thế mạnh về kích thước nhỏ gọn, mức giá bán phù hợp và hơn hết là khả năng vận hành ‘nồi đồng cối đá’ của thương hiệu Nhật.

Trên thế hệ nâng cấp, Suzuki Ertiga đã có thiết kế đẹp mắt và hợp thời hơn đáng kể so với người tiền nhiệm. Cụ thể phần đầu xe được làm mới với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome có thiết kế gồm nhiều thanh nan và họa tiết trang trí bên trong. Hệ thống đèn pha được chuyển từ dạng Halogen ‘tẻ nhạt’ sang cụm đèn Projector. Ngoài ra, phần nắp ca-pô và toàn bộ cản trước cũng được tạo hình cơ bắp hơn với những đường gờ dập nổi. 

Hệ thống đèn sường mù ‘cho có’ trên thế hệ trước, được thay thế bằng nét thiết kế dạng Projector và bố trí bên trong 2 hốc thoát gió giả, kết hợp cùng phần cản trước có thiết kế góc cạnh và thể thao hơn.

Thân xe khỏe khoắn và dài hơn nhờ vào những đường gờ nổi kéo dài xuất hiện ở sườn và hộc bánh xe. Hệ thống mui xe có thiết kế cập nhật theo xu hướng ‘mui bay’ vơi phần trụ B-C được sơn đen mờ. Bên cạnh những hiệu ứng thị giác từ nét thiết kế mới, thì Ertiga 2019 cũng được gia tăng kích thước với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm) và chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.740 (mm). So với phiên bản tiền nhiệm, xe rộng hơn 40 (mm) và cao hơn 5 (mm).

So với các đối thủ, thì vị trí đuôi xe của Ertiga mới có thiết kế ấn tượng và thể thao hơn đáng kể. Với cụm đèn hậu chữ L với công nghệ đèn full-LED. Phần cốp xe được thiết kế chia làm nhiều tầng với những đường dập nổi ‘mạnh mẽ’. 

Bước vào khoang nội thất, Suzuki Ertiga vẫn giữ lại nét thiết kế thực dụng đặc trưng nhưng vẫn không kém phần tinh tế và hiện đại. Cụ thể bảng điều khiển trung tâm với những mảng nhựa cứng ‘đen xì’ được thay thế bằng các ốp trang trí vân gỗ kéo dài sang 2 bên cửa. Các cửa gió điều hòa bố trí theo một đường thẳng và nối liền bằng những thanh nhựa mỏng – nét thiết kế quen thuộc trên thương hiệu Audi. Ngoài ra, cụm vô lăng hay vị trí cần số cũng được thiết kế và sử dụng vật liệu cao cấp hơn như da và gỗ. 

Về trang bị tiện nghi, cũng tương tự các mẫu xe Nhật khác. Suzuki Ertiga 2019 sử hữu một số tính năng ‘vừa đủ’ như màn hình cảm ứng trung tâm cỡ nhỏ tích hợp kết nối cơ bản, cụm đồng hồ tốc độ sau vô lăng có thiết kế tương đồng với người đ àn em (Suzuki Swift) với một màn hình LCD chính giữa và 2 cụm đồng hồ (tốc độ + vòng tua) bên cạnh… 

Ngoài ra cụm vô lăng cũng được tích hợp một số nút bấm chức năng cơ bản như nghe/gọi, điều khiển âm thanh… Tuy nhiên vẫn chưa được trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise Contrl như Xpander (AT).

Về sức mạnh vận hành, tương tự các đối thủ khác trong phân khúc MPV ‘cỡ nhỡ’, Suzuki Ertiga được trang bị khối động cơ có dung tích khá khiêm tốn là 1.5L sản sinh 105 PS tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng / phút. Động cơ xăng hút khí tự nhiên VVT được kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Hiện tại Suzuki Ertiga 2019 đã chính thức về Việt Nam, tuy nhiên vẫn chưa rõ thời gian ra mắt của mẫu xe và mức giá bán cụ thể. Theo một số thông tin, mẫu xe sẽ được ra mắt tại thị trường trong nước vào năm nay, và có mức giá từ 499 triệu đồng (tùy từng phiên bản). Với mức giá dự kiến này, hứa hẹn mẫu xe sẽ cải thiện đáng kể về mặt doanh số và có thể đánh bại các đối thủ còn lại như Mitsubishi Xpander hay Toyota Rush, Avanza.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.