Thị Trường, - 30/05/2019 08:39 PM
Mới đây mẫu xe SUV hạng sang – BMW X7 2019 đã chính thức về Việt Nam. Được biết mẫu xe được một cửa hàng nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội đưa về và có giá dự kiến 7 tỷ đồng.

Mẫu xe hoàn toàn mới của thương hiệu xe BMW được ra mắt toàn thế giới vào tháng 10/2018. Đây là mẫu SUV được phát triển riêng để cạnh trang với các đối thủ như Mercedes-Benz GLS-Class, Land Rover Range Rover hay Lexus LX 570… So với người đàn em X5 trước đó, xe sở hữu kích thước vượt trội với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.163 x 1.999 x 1.805 (mm). Trục cơ sở xe ở mức 3.103 mm và khoảng sáng gầm xe 221 mm, giúp chiếc xe có khả năng lội nước sâu lên đến 500 mm. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cấu hình 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế, bên cạnh tùy chọn cấu hình 6 chỗ ngồi với trang bị bệ trung tâm cố định.

Chiếc BMW X7 đầu tiên về Việt Nam có diện mạo bên ngoài nổi bật với cụm lưới tản nhiệt ‘2 quả thận’ đặc trưng, tuy nhiên kích thước và kiểu dáng các họa tiết bên trong đã được thay đổi tương tự mẫu 7-Series được ra mắt trước đó. Xe được trang bị cụm đèn pha Laser (tùy chọn) với khả năng chiếu sáng lên đến 600 mét, cùng với đó là hệ thống đèn định vị và đèn sương mù cũng là dạng LED, với nét thiết kế kéo dài và có xu hướng vuốt mỏng, tạo cảm giác khí động học và thể thao hơn cho xe. Ngoài ra, phần cản dưới cũng được làm góc cạnh và mở rộng với các chi tiết bên trong màu đen và có họa tiết dạng hình đa giác.

 

Cũng tương tự các mẫu xe khác gần đây của thương hiệu BMW, X7 được áp dụng triết lý thiết kế tối màu trên phiên bản trang bị gói M Sport, với các chi tiết hầu hết đều sửu dụng chất liệu chrome đen bóng như viền cửa kính hay các trụ B-C-D. Phần la-zăng hợp kim, kích thước khá lớn với họa tiết 5 chấu kép và sơn 2 màu tối/sáng nổi bật. Bên cạnh đó, vì là mẫu SUV full-size nên X7 cũng không thể tránh khỏi các đường nét vuông vức và cảm giác thô ở khu vực thân xe, bù lại nhà sản xuất xe hơi Đức đã khéo léo trang bị nhiều đường gân nổi cũng như các phần trụ được bo cong nhẹ.

Vị trí đuôi xe gây ấn tượng với hệ thống đèn hậu, đèn báo rẽ hay đèn lùi đều là dạng full-LED to bảng, được nối liền với nhau bởi thanh mạ chrome. Phần cốp phía sau được mở theo cơ cấu ‘vỏ sò’ với 2 cốp (trên/dưới) mở đối xứng và hoạt động điều khiển hoàn toàn bằng điện. Tương tự phần thân, vị trí cuối xe cũng xuất hiện dày đặt các đường gờ nổi, kết hợp cùng cản dưới và 2 ống xả đa giác kích thước lớn đặt đối xứng. Tổng thể tạo nên cảm giác thể thao và khỏe khoắn cho mẫu xe.

Bước vào bên trong khoang nội thất, điểm chú ý đầu tiên trên BMW X7 có lẽ là phần cần số pha lê và được hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ. Bên cạnh các chi tiết khác như ghế ngồi bọc da 2 tông màu (sáng/tối), với các đường chỉ khâu hình quả trám và phần tựa đầu cỡ lớn, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Vị trí trên bản tap-lô là sự xuất hiện của màn hình 12,3inch được điều khiển thông qua hệ thống iDrive. Ngoài ra các chi tiết như nút xoay điều khiển, cửa gió điều hòa hay những đường viền trên trên toàn bộ thân xe đều là dạng kim loại và được khắc CNC đẹp mắt.

 

Về trang bị tính năng, bên cạnh những công nghệ tiện ích cơ bản như điều hòa khí hậu tự động đa vùng; đèn pha tự động hay nút bấm khởi động Start/Stop với phần chìa khóa điện tử tích hợp màn hình và dàn âm thanh Bower & Wilkins Diamond 3D Surround với 20 loa có công suất 1.500w. Thì xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh; hệ thống treo khí nén thích ứng… BMW X7 sở hữu các trang bị công nghệ an toàn nổi bật như hệ thống cảm báo điểm mù; cảnh báo va chạm trước/sau; cảnh báo chệch làn đường và phát hiện người đi bộ trong đêm….

Dưới nắp ca-pô của mẫu xe BMW X7 phiên bản xDrive40i vừa về Việt Nam là khối động cơ 6 xi-lanh 3.0L tăng áp sản sinh công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm từ 1.500 - 5.200 vòng/phút. Sức mạnh trên kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive. Giúp mẫu SUV có trọng lượng hơn 2,3 tấn này tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây và tốc độ tối đa là 245 km/h.

Hiện tại mẫu xe đang xuất hiện tại cảng Hải Phòng và dự kiến được đưa về một showroom tại Hà Nội với mức giá rao bán là khoảng 7 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.