Thị Trường, - 23/04/2019 09:43 PM
Với một gã khổng lồ như X7 thì người tiêu dùng có thể tưởng tượng và mong chờ những gì cho một chiếc SUV cỡ lớn hạng sang. Không ngoa khi nói BMW đã ưu ái cho chiếc xe này quá nhiều công nghệ mà mới nghe đã khiến khách hàng phải thèm thuồng, đối thủ phải dè chừng. Hãy cùng khàm phá 10 công nghệ khủng mà BMW trang bị cho X7 2019.

Hộc để cốc

Có lẽ sẽ không có gì đáng bàn nếu như đó chỉ là chỗ để đồ uống nước thông thường, nhưng nếu chỉ đơn giản như vậy thì chẳng có gì đáng nói trên một chiếc SUV sang trọng như X7. Với hai hộc để  cốc ở phía trước, nó có thể làm nóng làm lạnh nước, hay đỉnh hơn với một chai nước ấm lấy ra từ khe cửa sẽ được làm mát sau 20 phút mở nắp.

Head Up Display

Mười năm trước, màn hình Head Up Display là hàng hiếm với một chiếc xe hơi, thứ chỉ được nghe trên siêu máy bay chiến đấu. BMW đã tiên phong đưa nó xuống những chiếc xe của mình. Ngày nay công nghệ này đã trở nên phổ biến hơn nhưng  với BMW tì HUD luôn là thứ khác biệt, đặc biệt trên X7. Hãng xe Đức tích hợp cho đứa con lớn nhất của mình màn hình  siêu rộng và sắc nét không chỉ để hiển thì tốc độ đơn thuần mà còn có cả bản đồ cỡ lớn với định vị và nhiều thông tin khác. Nó làm cho màn hình giải trí trở nên có vẻ như thừa thãi.

Cửa sổ trời LED

Cửa sổ trời toàn cảnh tích hợp đèn LED với ba vùng độc lập. Không gian xe sẽ sáng thoáng hơn và thêm nhiều ánh nắng mặt trời, nhưng nếu như điều đó làm thành viên nào trong gia đình bạn không hài lòng thì đừng lo. Bạn có thể điểu khiển để chuyển không gian nội thất sang màu dịu hơn và cô lập ánh nắng bên ngoài, ba vùng kính trần sẽ được làm sáng với sáu màu như một bầu trời sao huyền ảo. Chỉ tiếc là thiếu chức năng tự động chuyển màu nếu không thì đây đã trở thành Rolls Royce.

Ghế sau chỉnh đa hướng

Không phải cứ xe to với khoang nội thất rộng rãi thì ngồi thoải mái. Vì không phải tất cả khách hàng đều cùng khổ người như nhau, BMW đã tăng thêm cho hàng ghế sau 14cm để có thể thoải mái điều chính hướng cũng như vị trí ngồi phù hợp nhất. Thông thường những người ngồi hàng ghế giữa sẽ khá lúng túng để điều chỉnh cho người ngồi hàng ghế thứ ba bằng bộ phận chỉnh cơ. Nhìn thấy điều đó, BMW đã đi xa hơn các hãng khác khi tích hợp hệ thống điều chỉnh đa hướng ở khắp xe. Tài xế có thể làm điều đó hay người ở hàng ghế thứ hai và ngay cả hàng ghế thứ ba cũng có thể làm.

Cửa sau tách đôi

 

Kiểu cửa này nhìn khá lạ mắt nhưng lại rất thực dụng. Nó làm cho khả năng điểu chỉnh hàng ghế cuối linh động hơn, phần bục dưới sẽ ngăn cho hành lý bị rơi ra ngoài khi cửa  phía trên được mở ra. Chiếc X7 2019 có hệ thống treo khí nén nên phần cửa sau cũng có một nút hạ thấp trọng tâm giúp cho việc đặt đồ đạc vào một cách dễ dàng hơn.

Tùy chọn đuôi xe khác biệt

Cho dù là một chiếc xe cỡ lớn nhưng đã là BMW thì phải thật ngầu và thể thao. Không ngạc nhiên rằng X7 xDrive 50i được trang bị tùy chọn điện từ M sport cho đuôi xe. BMW hiểu rằng có lẽ bạn sẽ cần đến chức năng khóa khi bạn muốn đi  off-road, chiếc xe sẽ trở nên chắc chắn hơn. Sẽ có nhiều người sử dụng đến nó, bạn cũng có thể là một trong số đó.

Chìa khóa số

Chưa cần biết chiếc xe có những công nghệ gì, bạn chỉ cần đứng ngoài và ra lệnh cho xe bằng chiếc chìa khóa thông mình này cũng đủ đốn tim bất kỳ ai trông thấy. BMW đã lấy chiếc chìa khóa công nghệ này sang X7 từ dòng 7 series, và nếu như bạn có thêm một chiếc Samsung Galaxy với chức năng NFC thì hãy kết nồi với ứng dụng của BMW sử dụng chiếc điện thoại thay chìa khóa  luôn. Nhưng chắc rằng chủ nhân chiếc xe vẫn sẽ  muốn người khác thấy mình điều khiển chiếc xe với cái mà nó vốn được ngưỡng một hơn là với một chiếc điện thoại.

Phần mềm điều khiển cập nhật từ xa

Việc đưa xe đến hãng để cập nhật phần mềm hay nâng  cấp  một tính năng nào đó không còn là việc của chủ nhân X7 làm hay muốn làm nữa. Thay vào đó anh ta có thể kết nối chiếc xe với wifi tại nhà và bản cập nhật sẽ bay qua không khí. Đồng nghĩa với việc chủ nhân chiếc xe sẽ cần ít thời gian đến hãng hơn và sẽ có thể nhận được nhiều tính năng giải trí hơn trong tương lai.

Màn hình giải trí cho hàng ghế sau

Hàng ghế sau được trang bị hai màn hình giải trí lớn và mọi thông tin từ màn hình Head Up Display cũng hiện lên đó. Có nghĩa rằng người ngồi sau cũng sẽ biết thông tin về hành trình, tốc độ xe chạy cả bản đồ và định vì mà không cần gây xao lãng cho tài xế.

Hỗ trợ dừng khẩn cấp

Nếu bạn thêm vào gói Driving Assistant Professional trên chiếc X7, nó sẽ cung cấp tính năng Hỗ trợ dừng khẩn cấp. Nếu tài xế gặp trường hợp khẩn cấp mà mất hết khả năng điều khiển, anh ta hoặc một người khác có thể bấm nút phanh tay để kích hoạt ESA. Khi điều đó xảy ra, chiếc xe sẽ kích hoạt đèn báo nguy và sử dụng hệ thống hỗ trợ người lái đưa xe tới một điểm dừng an toàn, sau đó sẽ phát tín hiệu cho Trung tâm hỗ trợ BMW để nhận được hỗ trợ từ hãng. Thật là một công nghệ thông minh.

Với từng đó chức năng mà ít chiếc xe nào trong phân khúc có được, BMW X7 thật sự đắt sắt ra miếng. Đây sẽ là đối thủ khó nhằn của Mercedes GSL hay Audi Q8.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.