Sau khi ra mắt tại Thái Lan, khách hàng Việt đã không cần phải đợi quá lâu để có thể sờ tận tay phiên bản mới của mẫu xe bán tải tên tuổi nhà Mitsubishi – Triton.
Vào hồi đầu năm 2008, khi mà những chiếc Triton đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam. Lúc này Triton hoàn toàn không phải là cái tên tiên phong, nhưng lợi thế về ngoại hình bề thế, động cơ bền bỉ như truyền thống vốn có của Mitsubishi khiến Triton vẫn trở thành cái tên lớn trong phân khúc bán tải. Thời gian qua đi, Triton dần hụt hơi trong cuộc ganh đua ở một thị trường mà thị hiếu khách hàng thay đổi đến chóng mặt như Việt Nam. Những cái tên Ford Ranger, Mazda BT-50 vươn lên nhanh chóng nhờ những tính năng công nghệ. Sau đó là Toyota Hilux khi sở hữu lợi thế về giá khi bán lại, còn Triton thì mờ dần, trở về cuối bảng xếp hạng cùng Chevrolet Colorado và Isuzu D-Max.
Thực tế này khiến hãng xe đến từ Nhật Bản buộc phải lấy lại hình ảnh thế lực một thời. Nắm bắt được xu hướng toàn cầu sử dụng xe SUV, Pick-up, Mitsubishi đã gửi gắm vào thế hệ tiếp theo của mẫu xe này một diện mạo được thay đổi toàn diện và loạt công nghệ, nhằm mang cái tên này trở lại mạnh mẽ như hồi mới vào Việt Nam vào năm 2008.
So với thế hệ trước, tiêu chí thiết kế thanh lịch và năng động của Triton được trau chuốt từ những chi tiết nhỏ, nhưng cũng bởi vậy mà trông gương mặt của xe trông có vẻ điệu đà, không lực lưỡng như trước.
Ngoài phiên bản động cơ diesel tiêu chuẩn 4D56 2.5L kế thừa từ thế hệ trước sử dụng cho phiên bản 4x2 MT, Triton hoàn toàn mới được trang bị động cơ High power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 178ps và mô-men xoắn tối đa 400Nm, cải thiện 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Triton hoàn toàn mới vận hành êm ái và linh hoạt nhờ hộp số tự động 5 cấp với chế độ Sport Mode. Triton bản xuất hiện ở Việt Nam giống bản bán ra tại thị trường Thái, nhưng tiêu chuẩn về khí thải thấp hơn ở Thái. Cụ thể, động cơ vẫn giữ loại 2,5 lít 4D56 cho bản 4x2 MT với công suất 136 mã lực, mô-men xoắn cực đại 324 Nm.
Phần đầu xe được chia sẻ ngôn ngữ thiết kế SUV mới của Mitsubishi, đó là những đường nét sắc sảo và hài hòa cùng với thiết kế 3 chiều tôn lên phong thái vững vàng và bề thế của một chiếc Pick-up
Lưới tản nhiệt dọc mạ crôm, đèn pha bi-xenon thêm một vài nét uốn lượn, cụm đèn LED ban ngày. Bên cạnh đó, đèn sương mù không nằm sát phía ngoài hai bên cản trước mà đưa vào phần khu hút gió kéo dài. Việc thay đổi vị trí này khiến đầu xe gọn gàng, nhưng cũng mất đi vẻ uy lực
Trong khi đó, thân xe ghi điểm với những đường gân nổi điểm xuyết mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần tinh tế
Triton sở hữu cụm đèn hậu đơn giản, trung tính của đời trước được tái tạo hình bởi kiểu chữ L ôm sát theo góc đuôi
Điểm tự hào mà Mitsubishi muốn nhấn mạnh là thiết kế J-line (chữ J) ở phần cánh cửa sau. J-line là đường phân cách có hình dáng giống chữ J giữa khoang hành khách và khoang chở hàng, khác với đường phân cách thẳng đứng cứng nhắc trên các mẫu xe pick-up truyền thống
Nhờ thiết kế mới khoang chở hàng và nội thất đều rộng rãi hơn, cụ thể thùng hàng tăng 35% dung tích, dài hơn 195 mm và cao hơn 70 mm. Đồng thời, bán kính vòng quay 5,9 m nhỏ nhất phân khúc, tiện đi phố đông
Nội thất của Triton hoàn không có quá nhiều thay đổi về mặt hình học và cách bố trí chức năng. Nhờ thiết kế J-line, Triton mới có chiều dài khoang nội thất lớn nhất trên thị trường xe pick-up, không gian để chân lên đến 1.745mm – rộng rãi nhất phân khúc cùng
Triton hoàn toàn mới sở hữu nhiều tiện nghi vốn chỉ được trang bị trên những mẫu xe du lịch cao cấp như hệ thống giải trí DVD với màn hình cảm ứng 6.1”, âm thanh 6 loa với kết nối Bluetooth/AUX/USB/HDMI; hệ thống kiểm soát hành trình – Cruise Control; hệ thống điều chỉnh âm thanh trên vô lăng; điều hòa tự động hai vùng nhiệt độ; chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm (KOS/OSS); cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động...
Lưng ghế sau có độ nghiêng 25°, mang lại sự thoải mái cho hành khách
Phiên bản và giá.
4x4 AT |
775,000,000 VNĐ |
4x4 MT |
690,000,000 VNĐ |
4x2 AT |
615,000,000 VNĐ |
4x2 MT |
580,000,000 VNĐ |
Không quá bất ngờ khi Ford Ranger vẫn là cái tên thống trị bảng xếp hạng doanh số bán xe ở phân khúc xe bán tải trong năm 2015.
Sau một thời gian dài chuẩn bị, Mitsubishi đã chính thức ra mắt dòng xe bán tải Triton 2015 tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 580 triệu đồng.
Năm 2015 đánh dấu sự đổ bộ của hàng loạt mẫu xe mới thuộc phân khúc bán tải đang được ưa chuộng tại Việt Nam, điển hình như phát súng mở màn Nissan Navara NP300 hay Ford Ranger 2015 đang được lên đạn. Tất nhiên cuộc chơi không thể thiếu Mitsubishi Triton, cái tên đã từng rất “hot” trước đây. Sau khi ra mắt tại Thái Lan, Triton hoàn toàn mới đang rục rịch ra mắt tại Việt Nam.
Ngay sau khi Nissan trình làng Navara 2015, đến lượt hình ảnh của mẫu pick up Mitsubishi Triton thế hệ mới được chụp tại nhà máy Mitsubishi Thái Lan bị rò rỉ với những thay đổi đáng kể trong thiết kế.