Thị Trường, - 29/05/2015 05:03 PM
Với rất nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ động cơ, Triton 2015 là câu trả lời của Mitsubishi cho các đối thủ trong cùng phân khúc như Nissan Navaramới ra mắt hay Ford Ranger sắp về Việt Nam.

Sau khi ra mắt tại Thái Lan, khách hàng Việt đã không cần phải đợi quá lâu để có thể sờ tận tay phiên bản mới của mẫu xe bán tải tên tuổi nhà Mitsubishi – Triton.

Vào hồi đầu năm 2008, khi mà những chiếc Triton đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam. Lúc này Triton hoàn toàn không phải là cái tên tiên phong, nhưng lợi thế về ngoại hình bề thế, động cơ bền bỉ như truyền thống vốn có của Mitsubishi khiến Triton vẫn trở thành cái tên lớn trong phân khúc bán tải. Thời gian qua đi, Triton dần hụt hơi trong cuộc ganh đua ở một thị trường mà thị hiếu khách hàng thay đổi đến chóng mặt  như Việt Nam. Những cái tên Ford Ranger, Mazda BT-50 vươn lên nhanh chóng nhờ những tính năng công nghệ. Sau đó là Toyota Hilux khi sở hữu lợi thế về giá khi bán lại, còn Triton thì mờ dần, trở về cuối bảng xếp hạng cùng Chevrolet Colorado và Isuzu D-Max.

Thực tế này khiến hãng xe đến từ Nhật Bản buộc phải lấy lại hình ảnh thế lực một thời. Nắm bắt được xu hướng toàn cầu sử dụng xe SUV, Pick-up, Mitsubishi đã gửi gắm vào thế hệ tiếp theo của mẫu xe này một diện mạo được thay đổi toàn diện và loạt công nghệ, nhằm mang cái tên này trở lại mạnh mẽ như hồi mới vào Việt Nam vào năm 2008.

So với thế hệ trước, tiêu chí thiết kế thanh lịch và năng động của Triton được trau chuốt từ những chi tiết nhỏ, nhưng cũng bởi vậy mà trông gương mặt của xe trông có vẻ điệu đà, không lực lưỡng như trước.

Ngoài phiên bản động cơ diesel tiêu chuẩn 4D56 2.5L kế thừa từ thế hệ trước sử dụng cho phiên bản 4x2 MT, Triton hoàn toàn mới được trang bị động cơ High power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 178ps và mô-men xoắn tối đa 400Nm, cải thiện 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Triton hoàn toàn mới vận hành êm ái và linh hoạt nhờ hộp số tự động 5 cấp với chế độ Sport Mode. Triton bản xuất hiện ở Việt Nam giống bản bán ra tại thị trường Thái, nhưng tiêu chuẩn về khí thải thấp hơn ở Thái. Cụ thể, động cơ vẫn giữ loại 2,5 lít 4D56 cho bản 4x2 MT với công suất 136 mã lực, mô-men xoắn cực đại 324 Nm.

Phần đầu xe được chia sẻ ngôn ngữ thiết kế SUV mới của Mitsubishi, đó là những đường nét sắc sảo và hài hòa cùng với thiết kế 3 chiều tôn lên phong thái vững vàng và bề thế của một chiếc Pick-up

Lưới tản nhiệt dọc mạ crôm, đèn pha bi-xenon thêm một vài nét uốn lượn, cụm đèn LED ban ngày. Bên cạnh đó, đèn sương mù không nằm sát phía ngoài hai bên cản trước mà đưa vào phần khu hút gió kéo dài. Việc thay đổi vị trí này khiến đầu xe gọn gàng, nhưng cũng mất đi vẻ uy lực

Trong khi đó, thân xe ghi điểm với những đường gân nổi điểm xuyết mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần tinh tế

Triton sở hữu cụm đèn hậu đơn giản, trung tính của đời trước được tái tạo hình bởi kiểu chữ L ôm sát theo góc đuôi

Điểm tự hào mà Mitsubishi muốn nhấn mạnh là thiết kế J-line (chữ J) ở phần cánh cửa sau. J-line là đường phân cách có hình dáng giống chữ J giữa khoang hành khách và khoang chở hàng, khác với đường phân cách thẳng đứng cứng nhắc trên các mẫu xe pick-up truyền thống

Nhờ thiết kế mới khoang chở hàng và nội thất đều rộng rãi hơn, cụ thể thùng hàng tăng 35% dung tích, dài hơn 195 mm và cao hơn 70 mm. Đồng thời, bán kính vòng quay 5,9 m nhỏ nhất phân khúc, tiện đi phố đông

Nội thất của Triton hoàn không có quá nhiều thay đổi về mặt hình học và cách bố trí chức năng. Nhờ thiết kế J-line, Triton mới có chiều dài khoang nội thất lớn nhất trên thị trường xe pick-up, không gian để chân lên đến 1.745mm –  rộng rãi nhất phân khúc cùng 

 

Triton hoàn toàn mới sở hữu nhiều tiện nghi vốn chỉ được trang bị trên những mẫu xe du lịch cao cấp như hệ thống giải trí DVD với màn hình cảm ứng 6.1”, âm thanh 6 loa với kết nối  Bluetooth/AUX/USB/HDMI; hệ thống kiểm soát hành trình – Cruise Control; hệ thống điều chỉnh âm thanh trên vô lăng; điều hòa tự động hai vùng nhiệt độ; chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm (KOS/OSS); cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động...

Lưng ghế sau có độ nghiêng 25°, mang lại sự thoải mái cho hành khách

Phiên bản và giá.

4x4 AT

775,000,000 VNĐ

4x4 MT

690,000,000 VNĐ

4x2 AT

615,000,000 VNĐ

4x2 MT

580,000,000 VNĐ

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.