Được trình làng lần đầu tiên vào năm 1978, qua 4 thế hệ, Mitsubishi Triton đã đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên, khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc như Ford Ranger hay Nissan Navara thì Triton có phần “lép vế” đôi chút. Bước sang thế hệ mới với nhiều cải tiến, trang bị tiện nghi hơn và khả năng vận hành linh hoạt, Triton 2015 được kỳ vọng sẽ tạo thế cân bằng với các đối thủ.
Chiều dài cơ sở nhỏ hơn, khoang chở hàng lớn hơn và không gian nội thất rộng rãi thoải mái hơn là những điểm mới ưu việt trên Triton 2015. Theo Mitsubishi, Triton mới có kích thước khoang chở hàng lớn hơn đến gần 20cm và thể tích tăng 35% so với phiên bản trước. Bán kính quay vòng của xe cũng nhỏ hơn mang lại khả năng vận hành linh hoạt.
Với Triton 2015, Mitsubishi muốn nhấn mạnh lối thiết kế J-line, đây là một trong những đặc trưng tạo sự khác biệt cho dòng xe này so với các đối thủ trong cùng phân khúc. J-line là đường phân cách có hình dáng chữ J giữa khoang hành khách và 2 khoang chở hàng. Chính cải tiến này đã giúp khoang chở hàng và không gian nội thất được mở rộng hơn.
Phần đầu Triton 2015 được cách tân mạnh về thiết kế. Cụm đèn pha đèn pha HID cường độ chiếu sáng cao tích hợp dãi đèn LED định vị tựa mí mắt và được vuốt dài về phía sau. Lưới tản nhiệt được cách tân bằng các thanh dọc mạ chrome thay vì các thang ngang và dạng lưới như thế hệ cũ.
Ở phía sau, cụm đèn hậu bầu bỉnh ở thế hệ cũ được được thay bằng cụm đèn hậu phong cách thể thao hài hòa cùng tổng thể cản sau và đèn phanh LED. Ngoài ra, la-zăng của Triton thế hệ mới là loại đa chấu thay vì loại 6 chấu như trước.
Bên trong, nội thất Triton 2015 rộng rãi hơn, độ nghiêng lưng ghế tốt hơn mang đến sự thoải mái cho hành khách. Xe sỡ hữu rất nhiều tính năng tiện ích thường thấy trên các dòng xe du lịch như: Hệ hống giải trí DVD, màn hình cảm ứng 6.1 inch, hệ thống âm thành 6 loa, kết nối bluetooth/AUX/HDMI, nút điều chỉnh âm thanh tích hợp trên vô-lăng, hệ thống kiểm soát hành trình, nút khởi động Start/Stop, lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng…
Ngoài động diesel 2.5L tiêu chuẩn, Triton 2015 còn được trang bị động cơ High Power, tăng áp cho công suất tới đa 178Ps và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Theo nhà sản xuất động cơ mới này cải thiện 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với phiên bản tiêu chuẩn.
Đi kèm với động cơ là hộp số sàn hoặc hộp số tự động 5 cấp với chế độ Sport tích hợp lẫy sang số trên vô lăng. Ngoài ra, lần đầu tiên Triton được trang bị hệ dẫn động Super Select 4WD II với chức năng khóa vi sai giúp tăng khả năng chống trược trên mặt đường xấu.
Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Triton 2015 có 4 phiên bản 4x2 MT, AT và 4x4 MT, AT với giá bán lần lượt là 580, 615, 690 và 775 triệu đồng. Giá bán này đã bao gồm VAT.
Sau Nissan Navara NP300, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục đón nhận Mitsubishi Triton 2015 và trong thời gian tới sẽ là Ford Ranger thế hệ mới. Phân khúc xe bán tải sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết khi cả 3 cái tên sáng giá nhất phân khúc được trình làng.
Không quá bất ngờ khi Ford Ranger vẫn là cái tên thống trị bảng xếp hạng doanh số bán xe ở phân khúc xe bán tải trong năm 2015.
Với rất nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ động cơ, Triton 2015 là câu trả lời của Mitsubishi cho các đối thủ trong cùng phân khúc như Nissan Navaramới ra mắt hay Ford Ranger sắp về Việt Nam.
Năm 2015 đánh dấu sự đổ bộ của hàng loạt mẫu xe mới thuộc phân khúc bán tải đang được ưa chuộng tại Việt Nam, điển hình như phát súng mở màn Nissan Navara NP300 hay Ford Ranger 2015 đang được lên đạn. Tất nhiên cuộc chơi không thể thiếu Mitsubishi Triton, cái tên đã từng rất “hot” trước đây. Sau khi ra mắt tại Thái Lan, Triton hoàn toàn mới đang rục rịch ra mắt tại Việt Nam.
Ngay sau khi Nissan trình làng Navara 2015, đến lượt hình ảnh của mẫu pick up Mitsubishi Triton thế hệ mới được chụp tại nhà máy Mitsubishi Thái Lan bị rò rỉ với những thay đổi đáng kể trong thiết kế.