Thị Trường, - 25/06/2015 02:34 PM
Cùng với hoạt động khai trương showroom Jaguar Land Rover thứ 2 tại TP.HCM, hãng xe sang Anh Quốc sẽ đồng thời giới thiệu dòng xe Land Rover Discovery Sport 2015 tới khách hàng Việt Nam vào chiều tối nay, 25/6.

Land Rover Discovery Sport 2015 là người thay thế cho đàn anh Freelander hay còn được gọi là LR2 tại thị trường Bắc Mỹ. Đây cũng là dòng xe đầu tiên trong kế hoạch tung ra nhiều sản phẩm mới thuộc “gia đình” Discovery dự kiến có tới 4 mẫu xe khác nhau của Land Rover. Discovery Sport 2015 sẽ là đối thủ cạnh tranh của Audi Q5, BMW X3 và Mercedes-Benz GLK trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đang rất được ưa chuộng.

The New Discovery Sport là mẫu SUV cỡ nhỏ cao cấp độc đáo trong phân khúc xe SUV cùng hạng, thiết kế năng động của Discovery Sport kết hợp 5 + 2 chỗ ngồi với kỹ thuật hiện đại. Hệ thống trục xe đa kết nối hoàn toàn mới mang lại khả năng linh hoạt, nhanh nhẹn trên đường và khả năng off-road.

 

Discovery Sport 2015 phát triển dựa trên trục cơ sở 2.741 mm với tổng chiều dài 4.599 mm, nhờ đó làm cho mẫu SUV mới dài hơn 91 mm so với người thay thế Freelander 2.

Các chi tiết như mui xe, cản trước và khoang sau đều được làm bằng nhôm trong khi các dầm ngang lại sử dụng vật liệu magie giúp tăng cường độ cứng và khả năng chịu xoắn đáng kể. Thanh dẫn dưới của hệ thống treo trước được làm bằng thép với các khớp nối bằng nhôm, hệ thống treo sau được phối hợp sử dụng vật liệu nhôm một cách linh hoạt giúp giảm tối đa trọng lượng của xe. Theo đó, toàn bộ trọng lượng của xe được hãng tuyên bố vào khoảng 1.790kg.

 

Bên trong, nội thất Discovery Sport được trau chuốt tỉ mỉ, cụm điều khiển trung tâm đặt dọc mạnh mẽ ở giữa bảng điều khiển, đảm bảo việc điều khiển dễ dàng từ vị trí ngồi lái.  

Hàng ghế thứ hai cao hơn 50 mm so với phía trước. Ngoài tỷ lệ phân chia 60/40, hàng ghế thứ hai còn có khả năng ngả và trượt về phía sau trong khoảng cách 160 mm. Nhờ đó, Land Rover Discovery Sport 2015 tạo khoảng duỗi chân lên đến 1.011 mm cho hành khách ngồi trên hàng ghế sau. Nội thất bên trong rộng rãi với kiểu thiết kế 5+2 là sự khác biệt lớn nhất với các đối thủ đến từ nước Đức. 

  

Các trang bị tiêu chuẩn gồm có ghế bọc da, 5 tùy chọn màu nội thất, vô lăng 3 chấu đa tích hợp điều khiển nhiều chức năng trên xe, màn hình cảm ứng TFT-LCD 8" đặt giữa bảng điều khiển trung tâm, tùy chọn lẫy chuyển số, núm điều khiển hệ thống giải trí…

Land Rover cung cấp hàng loạt các gói tùy chọn nội thất khác nhau tương ứng với nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. Người dùng có thể biến Discovery Sport 2015 thành một chiếc xe gia đình tiêu chuẩn hay thậm chí là một chiếc xe thể thao cao cấp và sang trọng.

 

Động cơ xăng 2.0L Si4 trên Discovery Sport 2015 ước tính cung cấp lượng khí thải CO2 197g / km đi kèm là  hộp số tự động 9 cấp với hiệu suất cao và hệ thống Active Driveline thông minh chuyển đổi liên tục giữa dẫn động hai bánh và bốn bánh tùy theo điều kiện giúp cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu, giảm khí thải và tăng khả năng off-road, cải thiện độ bám đường, ổn định khi vào cua.  

Khả năng off-road của Land Rover Discovery Sport 2015 còn được tăng cường bằng các hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC (Hill Descent Control) với bộ điều khiển gas GRC (Gradient Release Control), bộ ổn định thân xe chống lật RSC (Roll Stability Control), bộ kiểm soát lực kéo của động cơ (Engine Drag Torque Control ), hệ thống cân bằng xe DSC (Dynamic Stability Control) và hệ thống chống trượt điện tử (ETC).

 

Về công nghệ an toàn, Discovery Sport 2015 được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA); hỗ trợ phân phối lực phanh điện tử (EBD); túi khí giảm va chạm cho người đi bộ, giúp tăng cường mức độ bảo vệ, hạn chế tối đa chấn thương phần đầu của người đi bộ và hệ thống ổn định xe khi rẽ (CBC). Đồng thời, hãng còn cung cấp thêm tùy chọn hệ thống chủ động phanh khẩn cấp (AEB) cho phép tự kích hoạt phanh giúp giảm mức độ nguy hiểm khi có va chạm và hệ thống nhận diện tín hiệu giao thông (TSR).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.