Triển lãm Ô tô Việt Nam, - 29/10/2015 10:41 PM
Dành được rất nhiều sự chú ý tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015, chiếc Crossover cỡ nhỏ Kia Sportage 2016 đã cho thấy phần nào đó những thay đổi cấp tiến cả về nội và ngoại thất.

Bước sang thế hệ thứ tư bằng một hình ảnh trẻ trung, mạnh mẽ và thể thao hơn, Kia Sportage 2016 là một đối thủ đáng gờm trong cuộc chiến CUV hạng trung. Nếu những người anh em thuộc dòng sedan chưa cho thấy một vẻ ngoài táo bạo và đường nét thiết kế đột phá để trở nên nổi bật hơn, thì Sportage 2016 đã làm được điều đó.

  

Hãng Kia từng tiết lộ cảm hứng thiết kế của Sportage thế hệ mới, “nó là sự đối lập giữa những hình khối mềm mại và sắc cạnh được áp dụng cho một số loại máy bay chiến đấu hiện đại mang tính biểu tượng”. Có thể nhận ra lưới tản nhiệt đặc trưng “miệng hổ” đặt đầu xe, hai bên là hệ thống đèn pha, đèn sương mù được vuốt ngược về sau mang đến nét sắc cạnh cho thiết kế chính diện. Bên dưới là cụm 4 đèn chiếu sáng ban ngày ngay cạnh lưới tản nhiệt được tái thiết kế.

Ngoại hình của Kia Sportage 2016 được đánh giá chắc chắn và thể thao hơn với đường gân dập nổi chạy dọc thân xe xuôi về phía sau. Cũng tại đây, cặp đèn pha thể thao LED, ăng ten kiểu vây cá mập, mái lướt gió, đèn báo lùi và đèn báo rẽ tách biệt với cụm đèn hậu và hệ thống ống xả kép, những chi tiết được tinh chỉnh để có sự ho ứng nhịp nhàng với hình khối nhỏ nhắn, thon gọn nhưng không thiếu sự sắc nét.

  

Tổng thế chiếc xe cho thấy không nhiều sự thay đổi về kích thước. Có chăng là chiều dài tổng thể tăng lên 40 mm, chiều dài cơ sở tăng 30 mm so với thế hệ trước. Nhờ vậy chiếc xe có được không gian nội thất lớn hơn, vì thế mà sự thoải mái cho người ngồi lên xe sẽ được gia tăng đáng kể.

Nội thất của chiếc xe tinh tế hơn với cảm hứng thiết kế được gợi từ đàn anh Carens và Sorento nhưng được trang bị thêm điều khiển định hướng, bên cạnh đó là sự phối hợp từ các vật liệu mềm, và hoàn thiện hơn khả năng cách âm. Nhưng sẽ có đôi chút thất vọng khi khá nhiều chi tiết mang chất liệu nhựa cứng ở khoang cabin và khoang hành lý tương đối nhỏ, với 0,74m3 khi chưa gập ghế và và 1,54m3 sau khi gập ghế. Bù lại,vô lăng ba chấu, hệ thống đồng hồ, núm xoay, nút bấm và những thiết bị điều khiển khác được bố trí một cách cẩn thận để không quá rối mắt và dễ sử dụng, đặc biệt là chức năng định vị thông qua màn hình cảm ứng 7 inch.

 

Tiện nghi bên trong có một số tính năng mới nổi bật như sạc điện thoại không dây Qi, cốp xe chỉnh điện thông minh, vô lăng đáy dát bằng tích hợp nhiều nút chức năng, các tấm ốp nhựa đen bóng Piano, chân ga và phanh ốp nhôm thể thao, phanh tay điện tử với chức năng Auto Hold. Hệ thống an toàn cao cấp với chức năng phanh khẩn cấp AEB, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo điểm mù BSD.

 

  

Kia Sportage 2016 có sẵn với hai loại động cơ khác nhau đều sử dụng bốn xi-lanh. Mẫu xe LX và EX đi kèm với động cơ 2,4 lít sản sinh công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 240Nm. Trong khi đó, mẫu xe SX được trang bị động cơ tăng áp 2 lít mạnh mẽ hơn và tạo ra công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 365Nm. Cả hai loại động cơ đều đi kèm với hộp số tự động sáu cấp. Xe có hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn và dẫn động 4 bánh là trang bị tùy chọn.

Với mức giá tại thị trường Việt Nam dự kiến từ 990 triệu đồng, Kia Sportage 2016 sẽ là một lựa chọn khôn ngoan dành cho những ai yêu thích sự khỏe khoắn ở thiết kế, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều trang bị hiện đại ở một chiếc Crossover cỡ nhỏ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Kia Sportage, Kia